รวบคาวัด “ใหม่ เขานิพันธ์” หนีคดีฆ่า 19 ปี ชะล่าใจร่วมงานบวชลูกชาย

29 มี.ค. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง รวบคาวัด “ใหม่ เขานิพันธ์” หนีคดีฆ่าสุราษฎร์ธานี 19 ปี ชะล่าใจมาร่วมงานบวชลูกชายที่ จ.เชียงราย 

วันที่ 29 มี.ค. 67 กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป.ร่วมกันจับกุม นายจรัญ หรือ ใหม่ เขานิพันธ์ อายุ 49 ปี 

ผู้ต้องหาตาม หมายจับศาลจังหวัดเวียงสระ ที่ 69/2567 ลงวันที่ 21 มี.ค. 67 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน,มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต,พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควรแก่พฤติการณ์” ได้ที่บริเวณลานจอดรถวัดแห่งหนึ่งใน ต.ริมโขง อ.เชียงของ จ.เชียงราย

ซึ่งเมื่อวันที่ 22 ส.ค. 49 สภ.เวียงสระ ได้รับแจ้งจากศูนย์สื่อสาร สภ.เวียงสระ ว่ามีเหตุคนถูกยิงถึงแก่ความตายในร้านขายของชำประจำหมู่บ้านในพื้นที่ ต.เขานิพันธ์ อ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี เจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายวิชัย อายุ 54 ปี เสียชีวิตอยู่ริมถนนภายในหมู่บ้าน สภาพศพถูกกระสุนปืนของคนร้ายจำนวนหลายแห่ง 

จากการตรวจสอบทราบว่าในช่วงขณะเกิดเหตุ ผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์ไปซื้อขนมร้านประจำหมู่บ้านที่เกิดเหตุ เพื่อนำกลับไปกินที่บ้านพัก ในขณะที่นายวิชัย กำลังเลือกซื้อขนมอยู่นั้น มีคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าร้าน และเดินเข้าไปหานายวิชัยทางด้านหลัง ก่อนใช้อาวุธปืนยิงนายวิชัยจนได้รับบาดเจ็บ นายวิชัยวิ่งหลบหนีเข้าไปในห้องนอนภายในร้านค้า เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่คนร้ายได้เดินถืออาวุธปืนไล่ติดตาม และใช้อาวุธปืนยิงนายวิชัยอีกจำนวนหลายนัด จนถึงแก่ความตาย หลังจากนั้นได้ขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีออกจากพื้นที่ไป 

จากการสืบสวนสอบสวนทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายจรัญ ผู้ต้องหารายนี้ ซึ่งมีสาเหตุมาจากที่ผู้ตายเคยมีความขัดแย้งเรื่องเขตแดนที่ดินกับนายจรัญมาเป็นระยะเวลานานหลายเดือน และมีการท้าทายกันไปมา ก่อนจะมาก่อเหตุดังกล่าว 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้รวบรวมพยานหลักฐานก่อนขอศาลออกหมายจับ นายจรัญ ไว้ ​หลังก่อเหตุทราบว่า นายจรัญได้หลบหนีการจับกุมมาหลบซ่อนตัวในพื้นที่ภาคเหนือ เป็นเวลาเกือบ 19 ปี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ร่วมกันสืบสวน จนทราบว่านายจรัญได้มาอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนจะได้รับการประสานจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ว่า นายจรัญจะเดินทางมาร่วมงานอุปสมบทบุตรชายที่วัดในพื้นที่ จ.เชียงราย 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวางแผนอย่างรัดกุมเพื่อเตรียมเข้าจับกุม เนื่องจากถือเป็นผู้ต้องหาอันตราย ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบยังบริเวณดังกล่าว และพบตัวนายจรัญเดินอยู่ที่บริเวณลานจอดรถของวัด จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมจับกุมตัวนายจรัญ มาทำบันทึกการจับกุมที่ สภ.เชียงของ อ.เชียงของ จ.เชียงราย ก่อนนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขานิพันธ์ จ.สุราษฎร์ธานี ดำเนินคดีต่อไป 

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส