ญาติแรงงานถูกเครนทับดับไม่ให้กู้ภัยเอาศพออก ขอเยียวยาศพละ 5 ล้าน

29 มี.ค. 67

โรงงานจีนพังถล่ม คนงานเสียชีวิตแล้ว 7 ราย ล่าสุดแรงงานพม่าและญาติผู้เสียชีวิตไม่ให้กู้ภัยเอาศพออกจากที่เกิดเหตุ เรียกร้องให้บริษัทเยียวยาศพละ 5 ล้าน

 

วันนี้ (29 มีนาคม 2567 ) ความคืบหน้าเหตุเครนก่อสร้าง ภายในโรงงานหลอมเหล็ก ซึ่งเป็นบริษัทของคนจีน ในพื้นที่หมู่ที่ 2 ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง ถล่มลงมาทับคนงาน ที่กำลังทำงานอยู่จำนวนมาก เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตทันที 6 ศพ และเสียชีวิตที่โรงพยาบาลอีก 1 ราย 

หลังเกิดเหตุตำรวจ สภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบจุดเหตุอยู่บริเวณด้านหลังโรงงาน เป็นจุดก่อสร้างที่มีลักษณะเป็นบ่อคล้ายเตาหลอมเหล็ก และมีการติดตั้งเครนสำหรับยก หรือเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ก่อสร้างลงไปด้านล่าง แต่ระหว่างนั้นฐานที่ตั้งเครนได้เกิดทรุดตัว แล้วถล่มลงมา ทับคนงานที่อยู่ด้านล่าง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงานต่างด้าว

จากการสอบถามคนงานชาวพม่า ในโรงงานแห่งนี้ ซึ่งกำลังจะพากันกลับที่พัก เพราะหลังเกิดเหตุทางโรงงานได้ประกาศยุติการทำงานในทุกส่วน โดยคนงานรายนี้ได้เล่าให้ฟังว่า เกิดเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงประมาณบ่าย 3 โมงกว่า ซึ่งจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณโซนด้านหลังลึกเข้าไป แต่ตัวเองเป็นแม่บ้านทำงานอยู่ในโรงงานข้างหน้า ตอนเกิดเหตุเห็นเหตุการณ์อยู่ไกลๆ และได้ยินเสียงถล่มลงมาดังมาก ดังเหมือนระเบิด ส่วนตอนเกิดเหตุก็ทราบว่ามีคนงานทำงานอยู่ในบริเวณนั้นจำนวนมาก จึงทำให้มีคนตาย 6 คน ซึ่งเป็นชาวพม่า และมีคนจีน 1 คน

ขณะที่คนงานคนนี้บอกด้วยว่า เครนที่ถล่มลงมานั้นสูงมาก ส่วนหลังเกิดเหตุทางโรงงานก็ได้ประกาศให้คนงานทั้งหมดยุติการทำงานแล้วเดินทางกลับที่พัก

1711715588675

มีรายงานว่าแรงงานพม่าและญาติผู้เสียชีวิตไม่ให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยเอาศพผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ และเรียกร้องให้บริษัทผู้รับเหมาจ่ายเงินเยียวยาให้กับครอบครัวคนงานที่เสียชีวิต รายละ 5 ล้านบาท ซึ่งนายจ้างอยู่ระหว่างการต่อรองกับกลุ่มญาติผู้เสียชีวิต.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส