ชาวบ้าน-ครู-นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

30 มี.ค. 67

ชาวบ้าน-ครู-นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง คาดเป็นฝีมือคนลอบวางเพลิง เพราะโรงเรียนถูกตัดไฟมานาน 6 ปี 

วันที่ 30 มี.ค. 67 นายฉลาด ชิดชม นายอำเภอไพรบึง พร้อมด้วยว่าที่ ร.ต.สำรวย นกงาม ผอ.สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษเขต 3 ลงพื้นที่ตรวจดูสภาพ โรงเรียนบ้านสลักได ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง จ.ศรีสะเกษ 

หลังเมื่อช่วง 03.00 น.ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียน ชั้น ป.1-ป.6 โดยทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจาก อบต.โนนปูน, อบต.จะกง, เทศบาลตำบลไพรบึง และเทศบาลตำบลปราสาท ได้ระดมกำลังเร่งช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงที่กำลังลุกไหม้โหมอย่างรุนแรงด้วยความทุลักทุเล ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ 

ชาวบ้าน-ครู-นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

นายฉลาด เปิดเผยว่า วันนี้ตนได้เดินทางตรวจดูความเสียหายของโรงเรียน และเยี่ยมให้กำลังชาวบ้าน ผู้บริหาร คณะครูที่เคยทำงานมีความผูกพันกับโรงเรียนแห่งนี้ โดยโรงเรียนแห่งนี้เป็นโรงเรียนที่มีนโยบายให้ยุบรวมในช่วงปี 52 ก่อนที่จะไม่มีนักเรียนในช่วงปี 59 และได้ยุบเลิกสถานศึกษาไปในช่วงปี 66 พร้อมได้มีการตัดกระแสไฟฟ้ามานานกว่า 6 ปีแล้ว ส่วนสาเหตุของการเกิดเหตุไฟไหม้นั้น ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง 

ชาวบ้าน-ครู-นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

ด้านนางนิตยา ตอนสี อายุ 44 ปี ชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า เมื่อคืนวันที่ 28 มี.ค. 67 ตนนอนฝันว่า ได้มาเรียนในโรงเรียนแห่งนี้ และเห็นผู้หญิงคนหนึ่ง ซึ่งไม่รู้ว่าเป็นใครรูปร่างสวย ตัวขาวอยู่บนอาคารโรงเรียนที่ถูกไฟไหม้แห่งนี้ ซึ่งในฝันตนได้ถามว่าคุณเป็นใคร ผู้หญิงคนนั้นก็ตอบว่าเธอตายแล้ว อยากจะอยู่ที่นี่ ตนรู้สึกกลัวมากจนสะดุ้งตื่นขึ้นมา ส่วนตัวคิดว่าในฝันครั้งนั้นอาจจะเป็นลางบอกเหตุก็ได้ว่าจะเกิดเหตุการณ์ไฟไหม้ในครั้งนี้ขึ้น ซึ่งก็เป็นความเชื่อส่วนบุคคล 

ชาวบ้าน-ครู-นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

นางอรพิมพ์ เงินดี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 6 ต.สุขสวัสดิ์ อ.ไพรบึง เปิดเผยว่า เหตุการณ์ไฟไหม้อาคารเรียนในครั้งนี้ ตนรู้สึกหดหู่มาก เสียดายอาคารเรียน ชาวบ้านบางคนมาเห็นสภาพอาคารที่ถูกไฟไหม้ถึงกับร้องไห้ ซึ่งความคิดส่วนตัวตนคิดว่าสาเหตุการเกิดเหตุไฟไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเป็นฝีมือของมนุษย์ หรืออาจมีคนลอบวางเพลิง เพราะไฟฟ้าในโรงเรียนก็ไม่มี ไม่น่าจะเกิดขึ้น เพราะสาเหตุไฟฟ้าลัดวงจร และถ้าจะเป็นเพราะไฟป่าลามเข้าไปอาคารเรียนก็ยิ่งไม่น่าเป็นไปได้ เพราะป่าบริเวณรอบๆ โรงเรียนไม่มีร่องรอยของการเผาป่าแต่อย่างใด ถ้าเป็นฝีมือของคนวางเพลิงจริงก็อยากจะฝากถามคนทำหน่อยว่าทำไปเพราะอะไร ซึ่งอยากจะขอสาปแช่งประณามการกระทำของผู้ไม่หวังดี ถ้าคนทำยังมีจิตสำนึกก็ขอให้ออกมารับผิดชอบในสิ่งที่ทำลงไปด้วย

ชาวบ้าน-ครู-นักเรียน ใจสลาย อาคารเรียนถูกเผาวอดทั้งหลัง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส