กุมารกระซิบเตือน "พ่ออย่าออกไป!" แต่ไม่ฟัง หลวงพี่ลอบค้ายาบ้า โดนรวบคาเมรุ

5 เม.ย. 67

ตำรวจบางละมุงรวบ "หลวงพี่โต้ง" คาเมรุวัด เจ้าตัวบอก "ไอ้หลง" กุมารทองกระซิบข้างหู "พ่ออย่าออกไป" แต่ไม่ฟัง เดินลงกุฏิส่งยาบ้าให้สายลับโดนจับคาผ้าเหลือง

พ.ต.อ.นาวิน สินธุรัตน์ ผกก.สภ.บางละมุง สั่งการให้ พ.ต.ท.กรณ์พงษ์ สุขวิสิฏฐ์ รอง ผกก. และพ.ต.ต.วุฒิพงษ์ กาสา สว.สืบสวน นำกำลังฝ่ายสืบสวนออกกวาดล้างอาชญากรรมช่วงเทศกาลวันสงกรานต์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวตามนโยบายรัฐบาลและสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

1712279454132

ชุดสืบสวน สภ.บางละมุง ได้สืบทราบว่าหลวงพี่โต้ง หรืออาจารย์โต้งพระลูกวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ม.1 ต.ตะเคียนเตี้ย อ.บางละมุง จ.ชลบุรี มีพฤติกรรมเป็นเอเย่นต์จำหน่ายยาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นในช่วงเวลากลางคืน จึงวางแผนพร้อมส่งสายลับนำธนบัตรเงินจำนวน 500 บาท ติดต่อล่อซื้อยาบ้าจำนวน 10 เม็ด นัดหมายกันที่บริเวณหลังเมรุเผาศพภายในวัดแห่งดังกล่าว

1712279471825

เมื่อถึงเวลาพระขันติจิตโตหรือหลวงพี่โต้งเดินออกมาจากกุฏิเอายาบ้าจำนวน 10 เม็ด ส่งมอบให้กับสายลับ หลังความผิดสำเร็จชุดสืบสวนที่ดักซุ่มอยู่รอบวัดจึงแสดงตัวเข้าจับกุมทันที พบเงินสดที่ใช้ในการล่อซื้อซุกซ่อนอยู่ในอังสะ มือถือที่ใช้ติดต่อในการซื้อขายยาเสพติด ส่วนมือซ้ายกำถุงซิปสีฟ้าบรรจุยาบ้าจำนวน 115 เม็ด ยาไอซ์น้ำหนักรวม 17.07 กรัม ก่อนขยายผลไปตรวจค้นภายในกุฏิพบอุปกรณ์การเสพยาบ้า เครื่องชั่งดิจิทัล สมุดบัญชีรายชื่อลูกค้า จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

1712279570661

จากนั้นจึงนิมนต์พระขันติจิตโต หรือหลวงพี่โต้ง ไปที่กลางศาลาเพื่อให้เจ้าอาวาสจับสึกในทันที ก่อนชุดสืบสวนจึงควบคุมตัวมายัง สภ.บางละมุง จากการตรวจสอบพบว่าหลวงพี่โต้งมีชื่อจริงว่า นายนเรศ (สงวนนามสกุล) อายุ 33 ปี เป็นคนพื้นที่ตะเคียนเตี้ย จ.ชลบุรี สอบถามให้การรับสารภาพว่าได้บวชเข้าสู่เส้นทางธรรมะที่วัดดังกล่าวประมาณ 2 พรรษาและในช่วงกลางคืนไม่มีอะไรทำจึงเอายาเสพติดจากนายโก๊ะมาเสพเอง และบางส่วนก็จะจำหน่ายให้กับลูกค้าคนรู้จัก ส่วนกลางวันก็ทำหน้าที่พระสงฆ์ตามปกติเหมือนพระรูปอื่น

1712279632541

นอกจากนี้นายนเรศยังกล่าวด้วยอีกว่า ระหว่างที่เปิดหน้าต่างกุฏิมองออกมาด้านนอกจู่ๆ "ไอ้หลง" กุมารทองที่เลี้ยงไว้ตั้งแต่เด็กเข้ามากระซิบที่ข้างหูว่า "พ่ออย่าออกไป" ถึง 2 ครั้ง โดยมีสุนัขเห่าหอนกันอย่างต่อเนื่องแต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร เดินลงจากกุฏิเอายาบ้าส่งให้กับสายลับ จนกระทั่งถูกชุดสืบสวนวางแผนล่อซื้อจับกุมดังกล่าว เบื้องต้นตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาก่อนควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางละมุง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส