สารภาพจี้ได้เงินแล้วไม่ยอมหนี กะแทงพนักงานให้ดับ อยากติดคุกยาว

6 เม.ย. 67

หนุ่มพ่อค้าขายหมูปิ้งช่วย 2 สาวพนักงานห้างรอดตายหวุดหวิด คนร้ายสารภาพกะแทงให้ตายหวังเข้าคุกยาว เบื่อสังคมเมืองไทย         

จากเหตุการณ์ คนร้ายบุกใช้มีดจี้ชิงเงินในห้างแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.เทิง จ.เชียงราย เมื่อค่ำวันที่ 5 เม.ย. 67 ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เทิ งจ.เชียงรายไปแล้วนั้น 

ต่อมาวันที่ 6 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้ติดตามความคืบหน้าของมูลเหตุดังกล่าว โดยได้มีโอกาสติดตามหาตัวฮีโร่ จนกระทั่งพบ นายวราเทพ เครือวงค์ อายุ 26 ปี ชาวบ้านหมู่1 (หลังตลาดเทิง) ต.เวียง กล่าวว่า ขณะเกิดเหตุตนเข้าไปหาซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป และกำลังจะจ่ายเงินที่เคาท์เตอร์แคชเชียร์ จู่ๆได้มีชายคนก่อเหตุเดินเข้ามาพร้อมกับได้กระโดดข้ามไปเปิดเอาเงินสดได้จำนวนหนึ่ง ก่อนชักมีดสั้น สำหรับทำครัวมีความยาวประมาณ 10 ซม. ออกมาทำ ให้พนักงานที่อยู่เคาเตอร์ตกใจร้องกรี๊ดลั่นพร้อมกับทำอะไรไม่ถูก ตนเห็นดังนั้นตอนแรกกะว่าจะวิ่งหนี แต่มานึกได้จึงได้วิ่งกลับเข้าไป พร้อมกับพาพนักงานหญิงทั้ง 2 คนหลบหนีเข้าไปในห้องเก็บของได้ทัน 

แต่คนร้ายก็ได้วิ่งเข้ามาผลักประตู ซึ่งขณะนั้นประตูไม่สามารถล็อกกลอนได้ จึงใช้แรงช่วยกันผลัก โดยคนร้ายก็พยายามดันประตู แต่สู้แรง 3 คนไม่ได้ จึงใช้มีดจ้วงแทงเข้าที่ประตู แต่พลาดทำให้มีดบาดมือจนเลือดสาดกระจายดังกล่าว 

ในขณะเดียวกันตนก็ได้โทรศัพท์แจ้งขอความช่วยเหลือจากเพื่อนให้มาช่วย พร้อมกับแจ้งตำรวจเข้ามาระงับเหตุการณ์ได้ดังกล่าว ช่วงที่กำลังดันประตูอยู่นั้นขณะเดียวกันตนพยายามปลอบใจพนักงานหญิง ซึ่งออกอาการควบคุมตัวเองไม่อยู่ และน่าจะสติแตก จนไม่สามารถควบคุมอารมณ์ได้ ตนจึงพยายามบอกไปว่าเขาเข้ามาไม่ได้หรอก ในขณะที่ตนก็ได้ตะโกนบอกคนร้ายว่าได้เงินไปแล้วก็ให้รีบหนีไป แต่คนร้ายก็ไม่ยอมหนีไป ซึ่งตนเชื่อว่าจากเหตุการณ์ที่คนร้ายไม่ยอมหนีน่าจะตั้งใจเข้ามาทำร้ายพนักงานจนตายแน่นอน แต่ยังโชคดีที่ยังมีตน ซึ่งมีร่างกายแข็งแรงจึงช่วยให้รอดมาได้ดังกล่าว 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสสอบถามคนร้าย ซึ่งกำลังถูกพนักงานสอบสวนนำตัวออกมาสอบปากคำเพิ่มอยู่พอดี ทราบว่า คนร้ายไม่มีท่าทีสะทกสะท้านหรือสำนึกผิดต่อการกระทำ พร้อมกับเผยด้วยความรู้สึกเหมือนมีความภาคภูมิใจในการกระทำของตนเองว่าที่ทำไป เพราะอยากติดคุก เบื่อ อยากจะเปลี่ยนสภาพแวดล้อมความเป็นอยู่ จึงได้ก่อเหตุ และพยายามเข้าไปทำร้ายพนักงานจนถึงแก่ความตาย เนื่องจากว่าตนจะได้รับโทษอย่างสาสม และติดคุกนานๆ ก่อนหน้านั้นตนเคยก่อเหตุพยายามเข้าไปล็อกตัวพนักงานสายการบินแห่งหนึ่งของประเทศจีน เพื่อที่จะได้ถูกจำคุกที่จีนนานๆ แต่ตนก็ไม่เข้าใจว่าถูกปล่อยตัวออกมาได้อย่างไร 

และเมื่อตอนเป็นเด็กได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่ประเทศฝรั่งเศส และได้เสพยาเสพติดประเภทไอซ์ และเคยก่อคดีจนติดคุกที่นั่นมาแล้ว ซึ่งที่ตนพยายามก่อเหตุ เพราะอยากติดคุกอยู่ต่างประเทศ เบื่อสังคมการเป็นอยู่ของประเทศไทย ดังนั้นวันนี้ตนได้ก่อเหตุได้สำเร็จแล้ว ตนยินดีที่จะติดคุก เพื่อรับโทษต่อการกระทำที่ได้ก่อ 

จากการสอบถามข้อมูล นายวรวิทย์ คนร้ายยังได้กล่าวอ้างอีกว่า ตนเคยก่อเหตุเคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อเรียกร้องสิทธิ์เพื่อประชาธิปไตยอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส