นายกฯ อวยพรประชาชน​ วันสงกรานต์​ 2567 ขอให้มีความสุข เมาไม่ขับ

13 เม.ย. 67

นายกฯ อวยพรประชาชน​ วันสงกรานต์​ 2567 ขอให้มีความสุข เมาไม่ขับ ต้องรับผิดชอบสังคม พร้อมลุยสาดน้ำหัวหินวันนี้ มีความสุขได้ใส่ชุดชิลๆ 

วันที่ 13 เม.ย. 67 นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง โพสต์ข้อความระบุว่า “สงกรานต์ คือ มรดกทางวัฒนธรรมของไทยที่ UNESCO ขึ้นทะเบียนให้เป็นมรดกโลก และเป็น Soft Power สำคัญของไทย ที่ถูกต่อยอดไปสู่การจัดงานเทศกาล เพื่อดึงคนจากทั่วทุกมุมโลกมาเที่ยวบ้านเราครับ” 

“แต่สิ่งที่ละเลยไม่ได้เลย คือ คุณค่าของวันสงกรานต์ที่มีต่อครอบครัว สังคม และชุมชน การรดน้ำดำหัวช่วยเชื่อมความสัมพันธ์คนระหว่างรุ่นและเป็นสิ่งที่ลูกหลานใช้แสดงความกตัญญูต่อพ่อแม่และญาติผู้ใหญ่ ไปจนถึงทำบุญและอุทิศส่วนกุศลให้ผู้ล่วงลับ” 

“สงกรานต์นี้ ฝากให้เล่นสงกรานต์กันอย่างสร้างสรรค์ และขอให้พี่น้องทุกท่าน ประสบแต่ความสุข เดินทางกลับบ้านปลอดภัย ครอบครัวอบอุ่นครับ” 

นาย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง

วันที่ 13 เม.ย. 67ที่ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐา กล่าวอวยพรประชาชนเนื่องใน วันสงกรานต์ 2567 ว่า ขอให้พี่น้องประชาชนคนไทยทุกคนที่เดินทางกลับบ้าน และท่องเที่ยวกันอย่างสนุกสนาน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกลับไปเยี่ยมบุพการีญาติพี่น้อง ซึ่งวันที่ 13 เม.ย. ถือว่าเป็นวันผู้สูงอายุด้วย ก็ต้องดูแลครอบครัวด้วย   

ขณะที่ในวันนี้แม่ของตนอายุ 96 ปี ก็ได้เดินทางมาพักผ่อนที่อ.หัวหินด้วยกัน ตนก็จะใช้เวลาอยู่กับท่าน พร้อมย้ำว่าการเดินทางกลับของประชาชนต้องเมาไม่ขับ ตนก็ขอฝากให้ดูแลเรื่องนี้ไว้ด้วย เพราะเราต้องรับผิดชอบสังคม และขอให้มีความสุขทุกท่าน 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน นายกฯได้สวมชุดลำลองเดินเข้ามาทักทาย โดยถามกับสื่อว่า “รู้หรือเปล่า ความสุขเล็กๆ น้อยๆ ของตนคืออะไร คือการที่ไม่ต้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ในสมัยก่อนต้องเปลี่ยนวันละสองถึงสามชุด วันนี้ก็เลยไม่อยากเปลี่ยนเท่าไหร่ จึงขออนุญาตให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนในชุดนี้” 

ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ นายกรัฐมนตรีจะร่วมรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ สรงน้ำพระ ในเวลา 14.00 น. และปล่อยขบวนแห่พระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค และขบวนแห่นางสงกรานต์ ในเวลา 15.00 น. เป็นการเล่นสงกรานต์ส่งความสุขให้ประชาชน และถือเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยว และส่งเสริม ซอฟต์พาวเวอร์ด้านเฟสติวัลของไทย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส