หมวดหม่ำ ดีใจคนแชร์หน้าเหมือน "หม่ำ จ๊กมก" อยากเจอตัวจริงสักครั้ง แถมยิงมุกไม่เคยไปเชียงราย

17 เม.ย. 67

หมวดหม่ำ ดีใจโซเชียลแห่แชร์หน้าตาเหมือนตลกดัง "หม่ำ จ๊กมก" จนนึกว่าปลอมตัวมาสืบราชการลับ เผยอยากเจอตัวจริงสักครั้ง ดีใจที่สร้างรอยยิ้มเสียงหัวเราะให้ประชาชนในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์

หลังจากสื่อสังคมออนไลน์ ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอข้าราชการตำรวจนายหนึ่งที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวก ให้กับประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ มีหน้าตาคล้ายกับ "หม่ำ จ๊กมก" ตลกชื่อดัง และชาวเน็ตบางส่วนก็คอมเมนต์ถามว่า คนที่ปรากฏในคลิปเป็นหม่ำจริงหรือไม่ กระทั่งทางต้นสังกัดได้ออกมาให้คำตอบว่า ชายที่หน้าคล้ายตลกชื่อดัง เป็นข้าราชการตำรวจจริง ปฏิบัติหน้าที่ประจำ สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์

นึกว่าฝาแฝด! ชาวเน็ตอึ้ง เจอตำรวจหน้าเหมือน หม่ำ จ๊กมก โรงพักเฉลยแล้วเขาคือใคร

ทีมข่าวจึงได้เดินทางไปยัง สภ.หนองสองห้อง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ ได้พบกับ ร.ต.ต.ประดิษฐ์ พนารินทร์ หรือ หมวดหม่ำ อายุ 54 ปี ซึ่งเป็นรองสารวัตรป้องกันและปราบปราม สภ.หนองสองห้อง กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ เมื่อทีมข่าวเห็นตัวจริงก็พบว่า ร.ต.ต.ประดิษฐ์ มีหน้าตาเหมือนกับ หม่ำ จ๊กมก ตลกชื่อดังจริงๆ ทั้งยังอารมณ์ดียิ้มแย้มหัวเราะตลอดเวลา

511593_0_1

ร.ต.ต.ประดิษฐ์ บอกว่าเข้ารับราชการตำรวจมาตั้งแต่ปี 2536 ตอนนั้นบรรจุที่ สภ.เมืองปทุมธานี กระทั่งได้ย้ายมาอยู่ที่ สภ.หนองสองห้อง จ.บุรีรัมย์ ที่ผ่านมาก็มีเพื่อนตำรวจและชาวบ้านทักเป็นประจำว่าหน้าตาคล้ายพี่หม่ำ จ๊กมก จนเขาเรียกกันว่า หมวดหม่ำ ส่วนคลิปที่ปรากฏในโซเชียล เป็นวันที่ไปปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกและความเรียบร้อยเทศกาลสงกรานต์ตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา ก็มีประชาชนที่มาเล่นสงกรานต์ขอทาแป้งและถ่ายรูปหลายคน เขาก็บอกว่าหน้าตาเหมือนพี่หม่ำ ก็ไม่คิดว่าเขาจะเอาไปโพสต์ Tiktok จนโด่งดังขนาดนี้ แต่ก็ดีใจที่คนชื่นชอบและบอกว่าหน้าเหมือนพี่หม่ำ เพราะส่วนก็ชอบพี่หม่ำอยู่แล้ว เพราะพี่หม่ำเป็นตลกที่สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับผู้คน ตนก็อยากจะสร้างความสุขให้กับประชาชนในฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เช่นกัน หากเป็นไปได้ก็อยากเจอตัวจริงพี่หม่ำสักครั้ง

1713339066626

เมื่อทีมข่าวถามหมวดหม่ำว่า มีครอบครัวหรือยัง หมวดหม่ำก็ตอบไปหัวเราะไปว่า มีครอบครัวแล้วเป็นคนรักครอบครัว ทั้งพูดติดตลกว่า “ไม่เคยไปเชียงราย” ตอนนี้ครอบครัวแล้วแต่ก็ยืนยันว่าไม่เคยไปจังหวัดเชียงราย ส่วนที่มีคนเอาคลิปไปแชร์ว่าหน้าตาเหมือนพี่หม่ำ ผู้บังคับก็ไม่ได้ว่าอะไรแต่น่าจะเป็นภาพลักษณ์ที่ดีให้กับข้าราชการตำรวจด้วยซ้ำที่มีคนชื่นชอบ และล่าสุดได้มีรายการสภาโจ๊ก โทรศัพท์ติดต่อให้ไปร่วมทอล์กในรายการด้วย ซึ่งหมวดหม่ำก็บอกว่าดีใจและขอบคุณทางรายการ แต่ส่วนตัวยังไม่ได้ตอบรับเพราะต้องปฏิบัติหน้าที่

1713339033916

ด้าน ส.ต.ต.บัณฑิต เทียนศรีภูมิ ผบ.หมู่ (ผช.พงส.) สภ.หนองสองห้อง ซึ่งเป็นเพื่อนข้ากราชการตำรวจโรงพักเดียวกัน ก็บอกว่าตนย้ายมาปฏิบัติหน้าที่ที่นี่เมื่อปี 2565 ก็เห็นพี่เขาหน้าตาเหมือนตลกชื่อดังจริงๆ จนมีชาวบ้านแซวว่าตำรวจปลอมตัวเป็นพี่หม่ำมาสืบราชการลับหรือไม่ ส่วนตัวก็มองว่าเป็นสิ่งที่ดีที่ประชาชนชื่นชอบ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส