ไฟป่าไหม้ดอยสุเทพ เพลิงเห็นชัดจากในเมือง ล่าสุดเจ้าหน้าที่ดับได้สำเร็จแล้ว

18 เม.ย. 67

ไฟป่าไหม้เชิงดอยสุเทพ เปลวไฟแดงเห็นชัดจากในเมืองเมื่อคืนนี้ ล่าสุดควบคุมได้แล้ว โดยสามารถดับได้สำเร็จเมื่อเวลา 00:30 น. ของวันที่ 18 เม.ย. 67

จากกรณีไฟป่าดอยสุเทพ ลุกไหม้ช่วงดึก เมื่อวันที่ 17 เมษายน 2567 ที่ผ่านมาโดยทางผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ได้สั่งการระดมเจ้าหน้าที่เข้าดับไฟป่า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินเท้าเข้าถึงจุดไฟไหม้และสามารถควบคุมเพลิงได้ไว้ในที่สุด

คืบหน้าเวลา 00.50 น วันที่ 18 เมย 67 นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า ล่าสุด ทางเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟป่าบนดอยสุเทพได้สำเร็จ โดยได้มอบหมายให้นายทศพล เผื่อนอุดม รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เข้าควบคุมสถานการณ์ไฟป่าที่เกิดขึ้นบริเวณด้านหลังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ

เหตุการณ์การดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 21.10 น. ช่วงดึกที่ผ่านมา นายภูพิชิต ช่วยบำรุง หัวหน้า อช.ดอยสุเทพ-ปุย รายงานจาก War Room พื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณาการเชิงพื้นที่ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ได้รายงานว่า เกิดเหตุไฟไหม้ป่าบริเวณ หลังวัดป่าพุทธธรรมหนองฮ่อ สถานีควบคุมไฟป่าภูพิงค์ อช.ดอยสุเทพ-ปุย

รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ จึงได้ตั้งศูนย์บัญชาการส่วนหน้าฯ บริเวณประตู 9 ศูนย์ประชุมฯ โดยได้ระดมเจ้าหน้าที่ดับไฟป่าเกือบ 50 นาย ได้แก่ เจ้าหน้าที่ดับไฟป่าภูพิงค์ อุทยานแห่งชาติดอยสุเทพ-ปุย ทหารพลาน และกำนันผู้ใหญ่บ้าน ขุนช่างเคี่ยน โดยแบ่งเป็น 2 ชุด เดินขึ้นไปยังจุดเกิดเหตุ และเดินลงจากดอย เดินเท้าประมาณครึ่งชั่วโมงเข้าดับไฟในจุดเกิดเหตุ พบว่า อยู่ในพื้นที่ ต.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ระดมดับไฟ จนสามารถควบคุมได้ในวงจำกัด เวลา 23.55 น. ซึ่งดับได้หมดเวลาไม่เกิน 00.30 น. วันที่ 18 เมย 67 พื้นที่ป่าที่เสียหายจะได้ตรวจสอบสามารถประเมินได้ในวันที่ 18 เมย 67

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส