ตำรวจท่องเที่ยวบุกจับหนุ่มอังกฤษหนีหมายศาลแอบนั่งขอทาน

18 เม.ย. 67

สุดอึ้ง! บุกจับหนุ่มอังกฤษหนีหมายศาลจังหวัดเกาะสมุย ในคดียาเสพติด หลบหนี ไปนั่งขอทานหน้าร้านสะดวกซื้อ หาเงินซื้อยาเสพติด กลางเกาะพะงัน

   เมื่อวันที่ 18 เมษายน 2567  ได้รับการเปิดเผยจาก นายนพดล ขาวมะลิ นานอำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ร่วมกับ พ.ต.ต.วินิจ บุญเชิด สว.สทท.5 สมุย ร่วมบูรณาการ นำกำลัง เข้าทำการจับกุม นายนิโคลัส เจมส์ ฮาทัส (Mr.Nicholas James Hartas) อายุ 47 ปี  สัญชาติ อังกฤษ บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ  สาขาตลาดพันธ์ทิพย์ หมู่1 ตำบลเกาะพะงัน อำเภอเกาะพะงัน จังหวัดสุราษฎร์ธานี  จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาพร้อมหลักฐานนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน ว่ามีชาวต่างชาติ มานั่งขอทาน และมีพฤติกรรมแอบเสพยาเสพติด จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบ โดยพบว่า นายนิโคลัส เจมส์ ฮาทัส สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไมสวมเสื้อ พร้อมถือป้ายกระดาษ เขียนด้วยปากกาเมจิกสีแดง มีขอความขอเงินซื้อข้าวกิน  จึงได้ทำการตรวจสอบประวัติ พบว่า หนุ่มอังกฤษรายนี้ มีคดีติดตัวและหลบหนีหมายศาลจังหวัดเกาะสมุย เบื้องต้น ชาวอังกฤษรายนี้ให้การรับสารภาพ เป็นผู้ต้องหาตามหมายจับดังกล่าวจริง และ ได้หลบหนีออกจากเกาะสมุย มาอาศัยอยู่บนเกาะพะงัน และ มาแอบขอทาน เพื่อหาเงินไปซื้อข้าวกิน

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้ต้องหารายนี้ เมื่อขอทานได้เงินมา ก็จะนำไปแอบซื้อยาเสพติดมาเสพ

 ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม จึงได้นำตัว ไปทำการสอบปากคำ พร้อมควบคุมตัว และแจ้งข้อกล่าวหว่า ในความผิดฐาน “เป็นบุคคลต่างด้าวกระทำการขอทานโดยผิดกฎหมาย” และ “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน-ยาบ้า ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เกาะพะงัน ดำเนินคดีต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส