สาวเจ้าของซุ้มริมเขื่อนแม่สรวย แจง เหตุทำไมคิดค่าขยะแพง 50 บาท

18 เม.ย. 67

สาวเจ้าของซุ้มริมเขื่อนแม่สรวย ออกมาชี้แจงสาเหตุที่ต้องเก็บค่าขยะแพง 50 บาท ว่าที่นี่เจ้าหน้าที่จะเก็บค่าถุงดำ 30 บาท และในช่วงเทศกาลมี 20 ถุงต่อวัน โดยนักท่องเที่ยวที่โพสต์เรื่องนี้ได้นำอาหารนอกร้านมาทานเป็นจำนวนมากด้วย

วันที่ 18 เม.ย. 67 น้องมิวเจ้าของซุ้มริมน้ำเขื่อนแม่สรวยล่องแพเปียก ได้ออกมาชี้แจงกับผู้สื่อข่าวหลังเป็นกระแสโซเชียล คิดค่าขยะแพง 50 บาท ได้ออกมาโต้ทำไมทางร้านรับผิดชอบขยะ

น้องมิวเผยว่า เหตุเกิดจากที่ตนเองเป็นคนจังหวัดอื่นได้มาเช่าที่ซุ้มริมน้ำแม่สรวย 180,000 บาท (ค่าเช่าเฉพาะที่เปล่า) ไว้ขายอาหารให้นักท่องเที่ยวซึ่งมีค่าใช้จ่ายต่าง ๆ รวมไปถึงค่าขยะ ซึ่งก่อนหน้าได้ใช้บริการทาง อบต.หรือ ทต.ให้มาเก็บถุงดำ ถุงละ 30 บาท ซึ่งช่วงเทศกาลจะมีวันละประมาณ 20 ถุงต่อวัน ช่วงไม่ใช่หน้าเทศกาล 10-15 ถุง ต่อวัน ซึ่งหากไม่เสียค่าใช้จ่ายจะต้องเอาไปทิ้งเองที่อำเภออื่นที่รับทิ้งขยะ

และในวันนั้นที่นักท่องเที่ยวคนดังกล่าวมาที่ซุ้มสั่งอาหาร แต่พบว่านักท่องเที่ยวคนนั้นได้นำอาหารเข้ามาด้วยจำนวนมาก ซึ่งตนเองได้ราคาตามปกติ แต่หากนักท่องเที่ยวไม่ได้เอาอาหารเข้ามาด้วย หรือติดตัวมาเล็กน้อย ก็ไม่คิดค่าขยะ ซึ่งที่ผ่านมาเก็บค่าขยะไม่เกิน 10-15 ซุ้ม ซึ่งต่อมาพบว่าเจ้าของโพสต์ได้โพสต์ว่าร้านเก็บค่าขยะแพง ซึ่งตนเองรู้สึกไม่ถูกทางร้านต้องมีค่าใช้จ่ายนำขยะที่ลูกค้านำมาด้วยเอาไปทิ้ง ซึ่งทางน้องมิวได้ชี้แจงให้ลูกค้าคนดังกล่าวหลังทักมาสอบถามก็ไม่คิดเลยว่าจะเป็นกระแสดรามาขึ้นมา

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส