หนุ่ม ร้องเพจดัง ทนฟังเสียงเพื่อนบ้านสับไก่ตั้งแต่ตี 1 ทุกวันนานแรมปี

18 เม.ย. 67

หนุ่มสุดทน ร้อง สายไหมต้องรอด ช่วยเหลือหลังทนฟังเสียงเพื่อนบ้านสับไก่ตั้งแต่ตี 1 ถึงเช้าทุกวันมานานแรมปี 

วันที่18 เม.ย. 67 ที่ศูนย์ประสานงานเพจสายไหมต้องรอด เขตสายไหม กทม. นายภูวนาถ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี ชาวบ้านย่านลำลูกกา จ.ปทุมธานี ร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือกับ นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด  

กรณีเพื่อนบ้านมาเช่าบ้านอยู่ได้ประมาณ 1 ปี ประกอบอาชีพขายไก่ย่าง ได้นำไก่มาสับตั้งแต่ตี 1 ถึงเช้าทุกวัน ทำให้เกิดเสียงดังจนผู้แจ้งนอนไม่ได้ 

นายภูวนาถ กล่าวว่า ตนทำงานบริษัทแห่งหนึ่ง อยู่บ้านของตัวเองมาตั้งแต่เด็กด้วยความสงบสุข กระทั่งเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมา ได้มีพ่อค้าขายไก่ย่างมาเช่าบ้านอยู่ข้างๆ บ้าน หลังจากวันนั้นชีวิตสงบสุขของตนก็เปลี่ยนไปตลอดกาล 

เนื่องจากเพื่อนบ้านตนใหม่ตื่นมาสับไก่ตั้งแต่ตี 1 จนถึงเช้าทุกวัน เสียงสับไก่ดังมาก เพราะสับอยู่ตรงหัวนอนของตน นอกจากนี้ยังจุดเตาถ่านเพื่อนึ่งข้าวเหนียวและย่างไก่ ทุกๆคืน กลิ่นควันจากเตาถ่านโชยเข้ามาในห้องตนทุกวัน ทำให้ตนนอนไม่ได้ ตนพยายามพูดคุยเจรจาขอความเห็นใจกับเพื่อนบ้านอยู่หลายครั้งแต่ก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เคยไปแจ้งความที่ สภ.ลำลูกกา และไปแจ้งเรื่องที่  กองสาธารณสุข อบต.ลำลูกกา เพื่อขอให้ช่วยเป็นตัวกลางในการเจรจาแล้ว แต่ก็ไม่เป็นผล เพื่อนบ้านยังคงสับไก่อย่างเมามันส์ต่อเนื่อง ส่งผลกระทบให้สุขภาพของตนและคนในครอบครัวย่ำแย่  

ตนไปทำงานก็คอยจะหลับตลอดเวลา เนื่องจากกลางคืนไม่ได้นอน เห็นว่าหากปล่อยไว้แบบนี้ตนอาจจะสติหลุดตัดสินใจทำอะไรที่ไม่คาดคิดก็เป็นได้ เพื่อนๆ จึงแนะนำให้ตนเดินทางมาขอความช่วยเหลือจากเพจสายไหมต้องรอดดังกล่าว 

ด้านนายเอกภพ  ภายหลังรับแจ้งเตรียมส่งทีมงานลงพื้นที่เพื่อเป็นคนกลางในการเจรจาช่วยเหลือแล้ว เพื่อให้เพื่อนบ้านทั้ง 2 อยู่ด้วยกันอย่างถ้อยทีถ้อยอาศัย หากเจรจาแล้วยังไม่ได้ข้อยุติก็จะประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบังคับใช้กฎหมายอย่างจริงจังต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส