“นายก” บอกไม่กังวล คนเทียบเด้งบิ๊กโจ๊ก กับคดีบิ๊กต่อ เชื่อ สตช. ให้ความเป็นธรรมทุกคน

19 เม.ย. 67

“นายก” บอกคำสั่งเด้ง “บิ๊กโจ๊ก” เป็นคนละคดีถูกสั่งช่วยราชการ สปน. ยัน  เป็นอำนาจรักษาการ ผบ.ตร.ฟันวินัย ไม่กังวลถูกเปรียบเทียบคดี “บิ๊กต่อ” มั่นใจกระบวนการยุติธรรม เชื่อ สตช.ให้ความเป็นธรรมกับทุกคน

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงการลงนามคำสั่งให้ พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กลับไปที่ต้นสังกัด หลังให้มาช่วยราชการ ที่สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ก่อนที่พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะรักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ จะมีคำสั่งให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ กับพวกรวม 5 คนออกจากราชการไว้ก่อน โดยระบุว่า 3-4 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีการตรวจสอบเรื่องนี้ พลตำรวจเอกกิตติ์รัฐ ก็ได้มาพูดคุยกับตนเพื่อขอให้ส่งตัวพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์กลับต้นสังกัด เพื่อจะได้ไปดำเนินการ

ส่วนเกี่ยวข้องกับผลของคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่นายกรัฐมนตรีตั้งขึ้นหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี  ระบุว่า  คณะกรรมการชุดนี้ยังตรวจสอบอยู่ มีอีกหลายเรื่องที่จะต้องตรวจสอบต่อ ทั้งในส่วนของ พลตำรวจเอกต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ แต่คำสั่งที่ออกมาเมื่อวานนี้เป็นคนละคดีกัน 

ส่วนความคืบหน้าการตรวจสอบของคณะกรรมการชุดนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าไม่อยากไปกดดัน อย่างที่ตนเคยบอกไว้ กระบวนการยุติธรรมไม่มีใครไปก้าวก่ายหรือเร่งรัดอะไร เข้าใจในความสามารถและความเป็นมืออาชีพของคณะกรรมการ ทั้ง 3 คน  เพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับตาอยู่

และเมื่อถามว่าเหตุผลที่ให้พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ออกจากราชการไว้ก่อน  เพราะเกรงว่าจะไปแทรกแซงเรื่องคดีและยังมีอิทธิพลอยู่ใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเป็นไปตามที่รักษาการผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติบอก เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรมและการตรวจสอบภายในของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ที่มีการดำเนินการกันมา

ส่วนความคืบหน้ากรณีของพลตำรวจเอกต่อศักดิ์ ที่อาจจะถูกนำมาเปรียบเทียบกันกับกรณีของพลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ นายกรัฐมนตรีระบุว่าตนเชื่อว่าแต่ละกรณีก็มีความแตกต่างกันไป เรามั่นใจในกระบวนการยุติธรรม ว่าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะให้ความเป็นธรรมกับทุกท่าน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส