หวิดบึ้ม! พนักงานทางหลวงระยองผงะ เกือบเหยียบระเบิดเด็กแว้น

19 เม.ย. 67

พนักงานทางหลวง ระยอง เดินตรวจเสาไฟเกาะกลางถนนผงะ เกือบเหยียบระเบิด  โชคดีหันไปดูก่อน คาดเป็นของเด็กแว้น 

วันที่ 19 เม.ย. 67 ร.ต.ต.เทวิน แซมทอง รอง สว.(สอบสวน) สภ.นิคมพัฒนา ได้รับแจ้งจากพนักงานกรมทางหลวงว่า พบวัตถุต้องสงสัย คล้ายกับวัตถุระเบิดอยู่บริเวณเกาะกลางถนน สาย 36 ขาออกเมืองระยอง ก่อนถึงปั๊ม ปตท.มาบข่า ต.นิคมพัฒนา อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงรุดตรวจสอบทันที 

เมื่อตรวจสอบจุดพบวัตถุต้องสงสัย บริเวณดังกล่าวเป็นถนนเส้นหลักมีทั้งรถใหญ่รถเล็กสัญจรหนาแน่น พนักงานของกรมทางหลวง จึงพาไปดูจุดพบระเบิดปรากฎว่าคล้ายกับระเบิดไทยประดิษฐ์ มีเทปกางสีดำพันมิดชิดร่วงอยู่เกาะกลางถนน คาดว่ากลุ่มวัยรุ่นหรือผู้ไม่หวังดีทำร่วงไว้ จึงประสานหน่วย EOD เข้ามาเก็บกู้ไปตรวจสอบและทำลาย 

นายหน่อย อายุ 50 ปี พนักงานของกรมทางหลวงกล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีอุบัติเหตุ ตนจึงมาเดินตรวจเสาไฟฟ้า ช่วงจังหวะจะเดินถอยหลังเพื่อจะถ่ายรูปหันไปสังเกตเห็นก้อนสีดำๆ เท้าตนเกือบเหยียบ ต้องผงะพบว่าก้อนดังกล่าวคล้ายกับระเบิด เหยียบไปหากระเบิดไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คาดว่าเป็นของกลุ่มวัยรุ่นมาทำร่วงไว้ ก่อนหน้านี้เมื่อ 2 เดือนที่แล้วก็มีน้องพนักงานตัดหญ้ามาตัดหญ้าใกล้กับจุดนี้ บัดตัดก็ปัดไปโดนระเบิดแตก แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บอะไร แค่หูดับ 

ด้านชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ช่วงเสาร์-อาทิตย์ถนนเส้นดังกล่าวชอบมีกลุ่มวัยรุ่นมาแข่งรถกันเป็นประจำ พอแข่งเสร็จรถแพ้คนไม่แพ้ ก็ขว้างระเบิดเสียงดังทะเลาะกันประจำ 

อย่างไรก็ตามวัตถุคล้ายระเบิดทางเจ้าหน้าที่ต้องเอาไปตรวจสอบและทำลาย และเตรียมตรวจสอบกล้องวงจรปิดใกล้เคียง เพื่อหาตัวผู้กระทำผิดต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส