ชาวเชียงใหม่ รวมตัวประท้วงนายอำเภอ คัดค้านการจัดงานวันไหล

19 เม.ย. 67

ชาวบ้านคัดค้านจัดงานวันไหลเชียงใหม่ วันที่ 21-27 เมษายนนี้ เหตุไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ ซ้ำถูกออแกไนซ์ปิดกั้นพ่อค้าแม่ค้าในพื้นที่

วันนี้(19เม.ย)ได้มีตัวแทนชาวบ้านในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด และพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ประมาณ 50 คน ได้มารวมตัวกันยื่นหนังสือต่อนายอำเภอดอยสะเก็ด หน้าที่ว่าการอำเภอดอยสะเก็ด เพื่อคัดค้านที่มีบริษัทออแกไนซ์เข้ามารับเหมาจัดงานวันไหลที่เขื่อนแม่กวงอุดมธารา ในวันที่ 21-27 เมษายน ที่จะถึงนี้

โดยตัวแทนชาวบ้าน บอกว่า ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ที่ผ่านมา ชาวบ้านจับไปเปิดร้านขายของหารายได้เสริมในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะมีบริษัทออแกไนซ์อาสาเข้ามาจัดงานวันไหลขึ้นในห้วงดังกล่าว แต่กลับไม่ให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้เข้าไปมีส่วนร่วมขายของด้วย และมีการเก็บค่าล็อคขายสินค้า ในราคาแพง ประกอบกับในพื้นที่นั้นส่วนมากนักท่องเที่ยว จะเป็นแรงงานต่างด้าว และมักจะมีเรื่องทะเลาะวิวาทกันเป็นประจำ  จึงได้รวมตัวมายื่นหนังสือขอให้ นายอำเภอ ได้มีการทบทวนการอนุญาตให้จัดงานวันไหลดังกล่าวขึ้น เพราะว่าในประวัติศาสตร์ไม่เคยมีการจัดงานวันไหลในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามทางพ่อค้าคนอื่นกล่าวว่าตนได้ถูกชายคนหนึ่งอ้างตัวว่าเป็นข้าราชการ C8 มาข่มขู่ว่าอย่ามาขัดขวางการจัดงานในครั้งนี้ด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส