พระเปิดแก๊สต่อสายยางเอาถุงคลุมหัวรมตัวเองมรณภาพคากุฎิ คาดป่วยซึมเศร้า

20 เม.ย. 67

พระลูกวัดเปิดถังแก๊สต่อสายยาง ใช้ถุงคลุมศีรษะรมตัวเองมรณภาพคากุฎิ คาดเครียดป่วยซึมเศร้า ในกุฏิพบซองปัจจัยไม่ได้เปิดใช้สองหมื่นกว่าบาท

เมื่อเวลา 06.30 น. วันที่ 20 เม.ย. 67 ร.ต.อ.เสกสรร จรรยามั่น พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองกำแพงเพชร รับแจ้งเหตุมีพระมรณภาพภายในกุฏิที่วัดตะเคียนทอง ต.ท่าขุนราม อ.เมือง จ.กำแพงเพชร จึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมอาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร

ที่เกิดเหตุเป็นกุฏิปูนชั้นเดียวภายในกุฏิพบร่างของพระสุริยนต์ อุดเถิน อายุ 46 ปี พระลูกวัด นอนมรณภาพในลักษณะตะแคงซ้าย สวมสบงอังสะ บนศีรษะพบถุงพลาสติกคลุมอยู่ มีสายยางรากยาวไปจนถึงถังแก๊สปิคนิคปลายเตียง ซึ่งพระสุริยนต์ได้เปิดถังแก๊สเพื่อรมตัวเองให้มรณะภาพ

ส่วนภายในกุฏิไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย พบข้าวของยารักษาโรควางอยู่บริเวณห้อง สอบถามพระลูกวัดที่อยู่กุฏิติดกันเล่าว่า เห็นพระสุริยนต์ไม่ออกมาบิณฑบาตร จึงได้ไปเคาะห้อง แต่ไม่ได้ยินเสียงตอบรับ มองไปที่ประตูเห็นเปิดแง้มไว้ ใช้เชือกคล้องก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งช่วงสายพระลูกวัดด้วยกันจึงได้เข้าไปดู ก็พบว่าพระสุริยนต์มรณะภาพไปแล้ว จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

สอบถามนายวิศรุต เพ็ชรชำลิ กำนันตำบลท่าขุนราม เล่าให้ฟังว่าพระสุริยนต์ บวชและจำพรรษาอยู่ที่วัดตะเคียนทองนานแล้ว ในแต่ละวันก็ปฏิบัติกิจของสงฆ์ตามปกติ เมื่อวานก็ยังรับกิจนิมนต์ไปงานทำบุญกลางบ้าน ตนยังเป็นคนถวายปัจจัยให้เอง แต่ท่านเองก็มีความกังวลเกี่ยวกับโรคประจำตัวเกี่ยวกับอาการซึมเศร้า และโรคอื่น ๆ ด้วย ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นสาเหตุในการจบชีวิตตัวเอง

หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นที่เรียบร้อย เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้อาสาสมัครกู้ภัยสมาคมหน่วยกู้ภัยข่าวภาพกำแพงเพชร นำร่างพระสุริยนต์ส่งโรงพยาบาลกำแพงเพชร เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสาเหตุการมรณภาพอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้หลังจากนำร่างพระสุริยนต์ออกจากกุฏิแล้ว บรรดาญาติโยม คณะกรรมการวัดได้นำซองปัจจัยที่ได้จากการออกกิจนิมนต์ และเก็บไว้อยู่ภายในกุฏิพระสุริยนต์ออกมานับพบว่ามียอดปัจจัยจำนวน 25,880 บาท คาดว่าน่าจะเป็นปัจจัยจากกิจนิมนต์ที่ได้มาแล้วแทบไม่ได้นำออกมาใช้เลย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส