กระบะซิ่งอ้างยางแตก พุ่งชนจยย. 2 พี่น้องดับคาที่ทั้งคู่ หลังกลับจากไปเยี่ยมญาติ

20 เม.ย. 67

กระบะซิ่งอ้างยางแตก พุ่งชนจยย. 2 พี่น้องดับคาที่ทั้งคู่ ตร.ไม่ปักใจเชื่อ คาดจะขับแซงรถอีกคันขึ้นเลนซ้ายแต่แซงไม่พ้นจึงชน

20 เม.ย. 67 ร.ต.อ.สุวรรณ เจริญสุข พนักงานสอบสวนเวรสภ.เมืองแม่ฮ่องสอน รับแจ้งเหตุรถยนต์ชนรถจักรยานยนต์มีผู้เสียชีวิตหลายรายบนถนนทางหลวงสาย 1095 บริเวณช่วงหลักกม.ที่ 193-194 เขตพื้นที่บ้านห้วยผา ต.ห้วยผา อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานหน่วยกู้ชีพอบต.ห้วยผาและเจ้าหน้าที่มูลนิธิบรรเทาสาธารณภัยแม่ฮ่องสอน

9_10

เมื่อไปถึงพบว่าที่เกิดเหตุเป็นช่วงวิ่งทางตรงพบรถจักรยานยนต์ฮอนด้าสีดำล้มตะแคงอยู่ขอบถนนติดกับไหล่เขา สภาพด้านหน้าพังยับเยิน ห่างออกไปเล็กน้อยพบรถยนต์กระบะอีซูซุแบบมีคอกและหลังคาเหล็กพลิกคว่ำตะแคงกีดขวางถนนในช่องวิ่งเลนซ้าย สภาพด้านหน้ายุบฝากระโปรงเปิด มีชายนั่งร้องไห้อยู่ข้างรถทราบชื่อคือ นายณัฐพล อายุ 24 ปี เป็นคนขับรถกระบะคันเกิดเหตุได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย ในที่เกิดเหตุพบมีผู้เสียชีวิตคาที่เป็นหญิงจำนวน 2 ศพ ศพแรกเป็นหญิงวัยกลางคนนอนเสียชีวิตอยู่บนถนนช่องวิ่งเลนขวาทราบชื่อนางสุมาลี อายุ 52 ปี ส่วนศพที่สองถูกชนกระเด็นไปติดอยู่โขดหินและพุ่มไม้บนไหล่เขาทราบชื่อ นางดวงพร อายุ 48 ปี ทั้งคู่เป็นพี่น้องกัน อาศัยอยู่บ้านห้วยโป่งอ่อน ต.หมอกจำแป่ อ.เมืองแม่ฮ่องสอน

10_5

จากการสอบสวนนายณัฐพล บอกว่า ตนเองได้ขับรถกระบออกจากตัวเมืองแม่ฮ่องสอนเพียงลำพังเพื่อมุ่งหน้าไปยัง อ.ปางมะผ้า เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นช่วงทางตรง ขณะรถวิ่งด้วยความเร็วล้อด้านหน้าเกิดยางแตก รถจึงเสียหลักข้ามเลนไปชนเข้าอย่างจังกับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนทางมา แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่ปักใจเชื่อ

เนื่องจากตรวจสอบที่เกิดเหตุบนถนนไม่มีร่องรอยเบรกไม่มีร่องรอย ที่เชื่อได้ว่ารถยางแตกก่อนเสียหลักชนเจ้าหน้าที่คาดว่า ก่อนเกิดเหตุนายณัฐพลน่าจะขับรถแซงรถอีกคันขึ้นเลนซ้ายแต่แซงไม่พ้นจึงชนกับรถจักรยานยนต์ที่วิ่งสวนมา หรือไม่ก็ขับรถช่วงทางตรงอย่างเร็วจนบังคับรถไม่อยู่จึงเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนเข้ากับรถจักรยานยนต์ของหญิงสองพี่น้องที่วิ่งสวนมาทางเลนซ้ายหลังจากกลับจากไปเยี่ยมญาติที่หมู่บ้านชายแดนและกำลังจะเดินทางกลับบ้านจนทำให้หญิงคนขับและคนซ้อนซึ่งเป็นพี่น้องเสียชีวิตคาที่ทั้งคู่

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส