รื้อทิ้งแล้ว!โกศอัฐิบนเกาะปลิง คาดฝีมือกลุ่มไสยศาสตร์ลักลอบทำพิธีเสาร์ห้า

20 เม.ย. 67
รื้อทิ้งแล้ว!โกศอัฐิบนเกาะปลิง คาดฝีมือกลุ่มบุคคลที่มีความเชื่อด้านไสยศาสตร์ ลักลอบเข้ามาทำพิธีบูชาเสาร์ห้า
 
20 เม.ย. 67 นายวัชระ ส่งสีอ่อน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติสิรินาถ เปิดเผยว่า จากข้อสั่งการของนายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้รื้อถอนโกศอัฐิ 3 โกศออกจากพื้นที่อุทยานแห่งชาติสิรินาถ วันนี้เวลา 14.00 น. ตนพร้อมด้วยนายอนิวัต รักหนก และนางสาวอารยา อุ้ยกิ้ม ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าดำเนินการรื้อถอนสิ่งของดังกล่าวออดจากบริเวณพื้นที่เกาะปลิง หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ สน.3 (หัวแหลม-อ่าวปอ)
 
33_3
 
โดยสิ่งของที่เจ้าหน้าที่ฯ รื้อถอน พบว่าเป็นโกศอัฐิจำนวน 3 โกศ วางเรียงกัน โกศแรกบรรจุข้าวสาร โกศที่สองบรรจุข้าวเหนียว และโกศสุดท้ายไม่สามารถระบุได้ ทุกโกศมีกล่องพลาสติกใสครอบอยู่และฐานกล่องถูกโบกด้วยปูนซีเมนต์เพื่อยึดติดกับโขดหิน บริเวณใกล้เคียงพบกระถางธูปที่มีก้านธูปปักไว้เต็ม และเชิงเทียนขนาบข้าง พร้อมลูกแก้วสีใสกับสีแดง จำนวน 2 ลูก
 
จากการตรวจสอบเบื้องต้น คาดว่าสิ่งของเหล่านี้น่าจะเป็นฝีมือของกลุ่มบุคคลที่มีความเชื่อด้านไสยศาสตร์ ลักลอบเข้ามาทำพิธีบูชาเสาร์ห้า บริเวณพื้นที่ดังกล่าว
 
34_2
 
โดยเจ้าหน้าที่ฯ ได้รับแจ้งเรื่องราวจากเพจขยะมรสุม Monsoongarbage Thailand ซึ่งได้โพสต์รูปภาพลักษณะคล้ายโกศอัฐิ ตั้งอยู่บนโขดหิน บริเวณพื้นที่เกาะปลิง ในเขตอุทยานแห่งชาติสิรินาถ จังหวัดภูเก็ต จึงเข้าตรวจสอบและดำเนินการรื้อถอนดังกล่าว
ทั้งนี้อุทยานแห่งชาติสิรินาถ ขอแจ้งเตือนประชาชน งดเว้นการกระทำใดๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมและทรัพยากรธรรมชาติภายในเขตอุทยานฯ หากพบเห็นสิ่งผิดปกติ แจ้งเจ้าหน้าที่ได้ทันที เพื่อรักษาไว้ซึ่งทรัพยากรธรรมชาติอันล้ำค่าสำหรับลูกหลานต่อไป

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส