สส.กาย จี้ เปลี่ยนงบกระสุน เป็นงบซื้อนมกล่อง ลงทุนเด็กเเรกเกิด

20 เม.ย. 67

 

สส.กาย ก้าวไกล ออกโรง จี้เปลี่ยนงบกระสุน เป็นงบซื้อนมกล่อง เปลี่ยนปืนเป็นของเล่น ลงทุนเด็กเเรกเกิด ถามแบบนี้เด็กที่ไหนจะอยากมาเกิดในยุคท่าน 

วันที่ 20 เม.ย. 67 ที่ต.ชะอำ อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี มีการเสวนาหัวข้อ “พลวัตรสังคมการเมือง เส้นทางการขับเคลื่อนนโยบายเด็กเล็กถ้วนหน้า อดีต ปัจจุบัน อนาคต” โดย มี นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ สส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะประธาน กมธ.การสวัสดิการสังคม สภาฯ  ร่วมเวทีเสาวนา 

โดย นายณัฐชา กล่าวตอนหนึ่งว่า เรามีงบที่ตกหล่นตั้งแต่แรกเกิดไปจนถึงห้วงเวลาสุดท้ายของชีวิต ในงบฯ 67 มีการจัดสรรงบฯ 17,000 ล้านบาท ให้เด็ก 2.5 ล้านคน แต่เรามีเด็กที่เข้าเกณฑ์รับเงิน 600 บาทต่อเดือน มากกว่า 4 ล้านคน หมายความว่า ตั้งแต่เริ่มอนุมัติงบ มีเด็กแรกเกิดตกหล่นอย่างแน่นอน ถึง 1.5 ล้านคน  ตอนเลือกตั้ง ทุกพรรคพูดเหมือนกันหมดว่า ต้องให้ถ้วนหน้า หลังเลือกตั้งมีอำนาจ กลับไม่ทำให้เกิดขึ้นอย่างถ้วนหน้า 

เปรียบเทียบกับโครงการ ดิจิทัล วอลเลต ใช้งบกว่า 500,000 ล้านบาท รัฐบาลบอกทำได้ หากเทียบกับความมั่นคง ทางยุทโธปกรณ์ลงทุนกว่า 200,000 ล้านบาท แต่ในการลงทุนในทรัพยากรมนุษย์กลับไม่ถึงแสนล้าน เปลี่ยนกระสุนเป็นนมกล่อง เปลี่ยนปืนเป็นของเล่น เสริมสร้างพัฒนาการ ทำเมกกะโปรเจ็ก เพื่อเด็กแรกเกิดใช้งบไม่ถึง 30,000 ล้านบาท ไม่ใช่เด็กเกิดมาแล้วยังต้องไปลุ้นชิงโชคว่าจะได้งบสนับสนุนเด็กแรกเกิดหรือไม่ ขอถามหน่อยว่า ให้สวัสดิการแบบนี้ เด็กที่ไหนจะอยากมาเกิดในยุคของท่าน

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส