พบซากรถกระบะ แช่ในสระเหลือแต่โครง ชาวบ้านรอลุ้นส่องทะเบียนหาเลขเด็ด

20 เม.ย. 67

พบซากรถกระบะจมแช่ในสระเหลือแต่โครง ไม่มีหลักฐานว่าเป็นรถใคร คาดถูกชำแหละซากรถผิดกฎหมายแล้วเอามาทิ้งไว้ ชาวบ้านรอลุ้นส่องทะเบียนตีเป็น เลขเด็ด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 20 เมษายน 2567 พ.ต.ท.จรัญ สุขสวัสดิ์ สารวัตรสอบสวน สภ.คลองวาฬ รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านพบซากรถจมอยู่ในสระน้ำ จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยอาสาสมัครกู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน กู้ภัยกรมทางหลวง กอ.รมน.ประจวบคีรีขันธ์ ที่พื้นที่แปลงเกษตรกรรมของเอกชนที่หมู่ 5 บ้านหุบผึ้ง ต.ห้วยทราย อ.เมือง จ.ประจวบคีรีขันธ์ บริเวณสระน้ำขนาดใหญ่ 10 ไร่ที่ขุดไว้เพื่อน้ำนำมารดต้นเปล้าน้อย โดยนักประดาน้ำ 5 คน สำรวจพื้นสระน้ำซึ่งเป็นโคลนมีความลึกประมาณ 1 เมตร ส่วนกลางสระน้ำลึก 3 เมตร พบประตูรถกระบะฝั่งซ้าย 1 ชิ้น ฝาปิดท้ายกระบะติดยี่ห้อฟอร์ด กันชนหลัง กล่องเก็บของคอนโซลหน้า และตัวโครงกระบะทั้งหมดแยกกระจัดกระจาย ตรวจสอบแล้วเป็นซากรถกระบะฟอร์ดรุ่นเรนเจอร์ สีบรอนซ์เงิน รุ่นปี 2005 ใช้เวลาในการค้นหากว่าสองชั่วโมง

1713620397697

เบื้องต้นทราบว่าสระน้ำดังกล่าวเป็นสระขนาดใหญ่ของเอกชนมีชาวบ้านมาหาปลาและงมหอยเป็นประจำ โดยเมื่อช่วงวานนี้มีชายมางมหอยและคลำเจอตัวโครงกระบะจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ ซึ่งเมื่อเดือนก่อนพบโครงประตูรถฝั่งขวาของรถคันนี้ นักประดาน้ำใช้เวลาพักใหญ่ไม่พบส่วนหน้าของตัวรถหรือเครื่องยนต์ รวมถึงป้ายทะเบียนเป็นสิ่งบ่งชี้ว่าเป็นรถของใคร ประกอบสภาพอากาศร้อนจัดอาสากู้ภัยจึงหยุดค้นหา

1713620416121

จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีการแจ้งรถหายในพื้นที่ที่เข้ากับลักษณะรถเช่นนี้แต่อย่างใด คาดว่ามีคนนำรถแยกชำแหละชิ้นส่วนแล้วนำมาทิ้งที่สระแห่งนี้เมื่อสองปีก่อน ซึ่งสภาพโครงรถเป็นรถเก่ากว่า 15 ปี และมีการทำสีใหม่ เนื่องจากเกิดสนิมและรอยโป่งพองเป็นฟองอากาศจำนวนมาก สาเหตุจากคุณภาพในการทำสีประกอบกับแช่อยู่ในน้ำเป็นเวลานาน ส่วนสาเหตุอื่นๆ พนักงานสอบสวนเตรียมตรวจสอบการแจ้งหายยานพาหนะรวมถึงบุคคลว่าเป็นการอำพรางสิ่งใดหรือไม่

1713620456654

ทั้งนี้ ระหว่างการค้นหามีชาวบ้านมาเฝ้าดูตั้งแต่ช่วงสายเพื่อต้องการทราบหมายเลขจากป้ายทะเบียนว่าเป็นเลขอะไร ก่อนที่จะตีเป็นเลขเด็ดเสี่ยงทายโดยหลังจากที่ค้นพบซากรถแต่ไม่มีตัวเลขให้เห็น ต่างผิดหวังไปตามๆ กัน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส