ร้านยาง ปะทะลูกค้า เปลี่ยนแม็ก ขับออกมาไม่ถึง 2 กม.ล้อหลุด

21 เม.ย. 67

ร้านยางปะทะลูกค้ากลางโรงพักหลังเปลี่ยนล้อแม็ก ขับออกมาไม่ถึง 2 กม.ล้อหลุด ไล่ให้ไปฟ้องเอา รู้สาเหตุถึงกับอึ้ง!!

 

วันที่ 21 เม.ย.67เฟชบุ๊กชื่อ”ณัฐอัสวเทพพูนอัครสวัสดิ์”ได้โพสต์ภาพรถกระบะสีดำลักษณะล้อซ้ายหน้าได้รับความเสียหาย พร้อมระบุข้อความว่า”งงร้านยางแห่งหนึ่งในอ.เมืองบุรีรัมย์(ร้านยางนี้มีหลายสาขาต่างอำเภอก็มีระวังๆกันด้วยนะคับ)ลูกค้าไปเปลี่ยนล้อ แต่ลืมขันน๊อตล้อให้ลูกค้า ลูกค้าขับออกจากร้านมาสามสี่กิโลล้อหลุด ทำให้ล้อดันซุ้มล้อขึ้นซุ้มล้อพัง แต่ไม่รับผิดชอบบอกว่าให้ไปแจ้งตำรวจให้ไปฟ้องศาลเอา(ยอมรับว่าไม่ได้ขันน๊อตล้อแต่ไม่ยอมรับว่าล้อหลุดทำให้ล้อรถดันซุ้มล้อพัง)ไม่มีความรับผิดชอบละยังพูดใหญ่ใส่ลูกค้าอีกขอโทษลูกค้ารับผิดชอบทำซุ้มล้อใหม่ก็จบร้านแบบนี้อนาคตไกลแน่นอน”

หลังจากโพสต์ไปได้ไม่นานมีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมากส่วนใหญ่เห็นใจเจ้าของรถ ที่ร้านไม่ออกมารับผิดชอบ

ล่าสุด 21เม.ย.นายอลงกรณ์ห มั่นนางรอง (เสื้อขาว) อายุ 34 ปี ได้เดินทางมาแจ้งความต่อร.ต.อ.ประจักษ์ คำนาครอง สารวัตร(สอบสวน)สภ.เมืองบุรีรัมย์ เพื่อเอาผิดเจ้าของร้านยางแห่งหนึ่งตั้งอยู่ถนนสายบุรีรัมย์-ประโคนชัย กล่าวหาว่าไม่รับผิดชอบซ่อมรถให้ที่เสียมาจากการเปลี่ยนล้อรถ

ต่อมาได้มีนางอ้อย(นามสมุติ)อายุ 56 ปี เจ้าของร้านยางตามมาที่สภ.เมืองกับสามี เพื่อต้องการชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน จนกระทั่งมีปากเสียงกันกลางโรงพัก ทั้งสองฝ่ายต่างให้เหตุผลกันไปคนละทาง

นายอลงกรณ์ ผู้เสียหายเล่าว่า ไปเปลี่ยนล้อแม็กกับร้านยางร้านนี้เมื่อวันที่12เม.ย.ที่ผ่านมา หลังเปลี่ยนเสร็จได้ขับรถออกจากร้านมาได้ประมาณ 2 กม. ปรากฏว่ามีเสียงดังขึ้นที่ล้อซ้ายหน้า ก่อนรถจะเสียหลักไปจอดอยู่ไหล่ทาง

เมื่อลงไปดูพบว่าน็อตที่ขันล้อหลุดออกทั้งหมด ล้อรถไปดันเอาตัวโครงรถทำให้ตัวถังรถบริเวณแก้มซ้ายดันขึ้น ทำให้รถมีรอยบุบ 2 จุด จึงโทรศัพท์ให้เจ้าของร้านมาดู เบื้องต้นร้านยอมเปลี่ยนล้อเดิมใส่ให้แล้วคืนเงินให้เพราะล้อกระทะแตก

และเจ้าของร้านรับผิดชอบ จะซ่อมรถที่เสียหายให้ แต่ต้องมาหลังสงกรานต์ พอวันที่ 20 เม.ย.ตนได้โทรศัพท์ไปคุยกับร้านเพื่อจะนัดซ่อมรถที่เสียให้ แต่ปรากฏว่าเจ้าของร้านกลับปฏิเสธ อ้างว่าไม่ใช่เป็นสาเหตุมาจากล้อ เพราะคนละส่วนกัน และยังท้าให้ไปฟ้องศาล

ขณะที่นางอ้อย เจ้าของร้าน ยอมรับว่าลูกน้องขันน็อตไม่แน่น แต่ล้อก็เป็นส่วนของล้อ ไม่เกี่ยวกับรถที่มีรอยบุบ เพราะถามช่างมาหลายช่างแล้วว่าไม่เกี่ยวกัน จะให้มาซ่อมรถให้อีกตนไม่ยอม

การเจรจาใช้เวลานานกว่า 1 ชม.จนกระทั่งสรุปว่าเจ้าของร้านยอมซ่อมรถที่มีร่องรอยให้ แต่มีข้อแม้ว่าเจ้าของรถจะต้องลบโพสต์ให้เพราะทำให้ร้านเสียหายทั้ง 2 ฝ่ายตกลงกันจึงลงบันทึกประจำวันเอาไว้

ขณะที่นายพรชัย อายุ 21 ปีช่ างที่เปลี่ยนล้อแม็กให้ บอกว่าตนขันน็อตตามปกติ ยอมรับว่าไม่ได้ย้ำอีกครั้งที่ ผ่านมาไม่เคยพลาดแต่ครั้งนี้ไม่ค่อยแน่ใจ

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส