นายกฯช่วยด้วย! ตร.รีดเงิน 2 แสนบาท อ้างไม่ใช่เงินสินบน แต่เป็นเงินทำบุญ

22 เม.ย. 67

เจ้าของโรงงานไก่ ร้องนายกฯ ถูกตำรวจ สภ.สามควายเผือก รีดเงิน 2 แสนบาท อ้างให้ที่พักพิงแรงงานเมียนมา ทั้งที่มีเอกสารทำงานถูกต้อง

วันนี้ (22เม.ย.67)  หญิงสาววัย 35 ปี เจ้าของโรงงานไก่แห่งหนึ่งในจังหวัดนครปฐม ยื่นร้องขอความเป็นธรรมถึงนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ผ่านนายธนกฤต จิตรอารีรัตน์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำรองนายกรัฐมนตรี  เพื่อขอความคุ้มครองความปลอดภัย

จากกรณีมีตำรวจชุดสืบสวน สภ.สามควายเผือก 8 นาย บุกตรวจสอบโรงงานของตนเอง พบแรงงานชาวเมียนมา 5 คน จึงคุมตัวแรงงานทั้งหมดไปที่โรงพัก ทั้งที่มีเอกสารเข้ามาทำงานถูกต้อง ก่อนจะข่มขู่ว่าจะจะดำเนินคดีกับตนเอง ในฐานะให้ที่พักพิงแรงงานต่างด้าว พร้อมเรียกค่าปล่อยตัว คนละ 40,000 บาท รวมเป็นเงิน 200,000 บาท ก่อนต่อรองเหลือต้องจ่ายให้ตำรวจทั้ง 8 นาย 15,000 บาท

จากนั้น ตนเอง ได้นำภาพจากกล้องวงจรปิดที่บันทึกเหตุการณ์ขณะเกิดเหตุไว้ได้ ไปเป็นหลักฐานร้องต่อตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม กระทั่งมีการตั้งกรรมการสอบสวน และ สั่งให้ตำรวจทั้ง 8 นาย ไปช่วยราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธร จ.นครปฐม ทันที แต่ก็ยังไม่มั่นใจในความปลอดภัย จึงมายื่นร้องในครั้งนี้ และ ยังขอให้นายตำรวจ 8 นายของ สภ.สามควายเผือก ออกจากราชการไว้ก่อน

เพราะก่อนหน้านี้ ผู้ใหญ่บ้าน อ้างว่า ผู้กำกับ สภ.ดังกล่าว ให้ช่วยไกล่เกลี่ย ว่าไม่ใช่เงินสินบน แต่เป็นเงินทำบุญ ซึ่งผู้เสียหายไม่ยอม กระทั่งมีครั้งที่ 2 ผู้ใหญ่บ้านมาหาผู้เสียหายถึงบ้านเลย ให้ไกล่เกลี่ย


ขณะที่ นายธนกฤต กล่าวกับผู้ร้องเรียนว่า จะช่วยเหลือเรื่องความปลอดภัย และติดตามเร่งรัดคดีความ เพราะผู้เสียหายหวั่นไม่ได้รับความเป็นธรรม เบื้องต้นได้ประสานตำรวจภูธรภาค 7 แล้ว รับปากจะดำเนินการ หากพบตำรวจทั้ง 8 นาย ทำผิดจริง ก็จะไม่เอาไว้ ยืนยันทำทุกอย่างตรงไปตรงมา

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส