สาวอึ้ง! สั่งก๋วยเตี๋ยว 3 ถ้วย 900 ส้มตำ-น่องไก่ ทั้งหมด 1,200 บาท

22 เม.ย. 67

 

สาวอึ้ง! พานักท่องเที่ยวมากินก๋วยเตี๋ยวราคาแพงไปไหม สั่งก๋วยเตี๋ยว 3 ถ้วย 900 ส้มตำ-น่องไก่ ทั้งหมด 1,200 บาท 

วันที่ 22 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ภาพร้านก๋วยเตี๋ยวแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ คิดเงินเป็นจำนวน 1,200 บาท พร้อมระบุข้อความว่า 

“ครั้งแรกเลยค่ะ ก๋วยเตี๋ยวข้างทางข้างหลังโรงแรมxxx ก๋วยเตี๋ยว 3 ถ้วย 900 ส้มตำ 1จาน น่องไก่ 1 ทั้งหมด 1,200 แพงขนาดนั้นเลยหรอคะ???”

ซึ่งได้โพสต์ลงในกลุ่มของกินหาดใหญ่ส่งฟรี หลังมีการโพสต์ลงในกลุ่มทำให้มีใช้เฟซบุ๊คต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมากทำให้มีการตั้งคำถามทำไมถึงขายราคานี้และใช้วัตถุดิบชนิดใดถึงมีราคาแพง 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวติดต่อไปยังผู้เสียหาย และลงพื้นที่ตรวจสอบ ถนนนิพัทธ์อุทิศ 3 หรือแยกโอเดียน ตั้งอยู่หน้าร้านขายผ้าใจกลางเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกับ นายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ นางรพิยารัตน์ ตันติเมตตา หัวหน้าสำนักปลัดเทศบาลและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง 

จากนั้นได้เรียกผู้ประกอบร้านค้ามาทำการชี้แจงเรื่องราคา ต่อมาน.ส.ดาด้า อายุ 30 ปี เจ้าของร้านอาหารร้านดังกล่าว ปิดเผยว่า เมื่อคืนเรากำลังจะเก็บร้าน เขามากับแขกที่เขาพามา ผู้หญิง 1 คนและผู้ชายมาเลย์ 1 คน เขาจะเอาก๋วยเตี๋ยวหนูเลยบอกว่าไม่มีน้ำใสแล้ว จะมีแต่พวกต้มยำ เราก็ให้ดูเมนูหน้าร้านเลย ตอนแรกเขาสั่ง 2 ถ้วย พอไปนั่งที่โต๊ะก็ได้มาสั่งเพิ่มอีก 1 ถ้วยแ ละสั่งไก่ทอด 1 ชิ้น ส้มตำและชาเย็นอีก 3 แก้ว 

เราคิดราคาตามปกติเลย ถ้าต้มยำใส่กุ้งแม่น้ำ 4-5 ตัว หมึก หอย เห็ด ราคา 300 บาท แต่ถ้าไม่มีกุ้งแม่น้ำ 200-250 บาท แล้วแต่ลูกค้าเพราะเป็นกุ้งแม่น้ำทะเล เอ็นไก่ทอดก็ปกติ ส้มตำอะไรก็ราคา 80 บาท เป็นราคาปกติของร้าน เราขายตรงนี้อยู่นานแล้วยืนยันว่าที่ใส่ลงไปเป็นของดีสดใหม่ทุกวัน เขามากินก็มีอาการมึนเมาด้วย เราก็บอกว่าให้ดูป้ายหน้าร้านให้ดีก่อนสั่ง 

ด้านนายอาหมัด เบ็ญอาหลี รองนายกเทศมนตรีนครหาดใหญ่ กล่าวว่า อันนี้เป็นเมนูขายดีของเขา ก่อนหน้านี้ก็มีพาณิชย์เข้ามากวดขันเรื่องของการติดป้ายราคา ซึ่งทางร้านก็ได้แสดงป้ายราคาชัดเจนทุกเมนู บางทีในราคาที่แสดง 200-300 บาท เขาอาจจะไม่รู้ว่ามีเนื้อ หรือใส่อะไรลงไปบ้างมากน้อยแค่ไหน เราต้องชัดเจนมากกว่านี้ ตอนนี้เรารู้ทางเทศบาลเองต้องไปเริ่มที่ประเด็นไหนที่ยังบกพร่อง และต้องไปตรวจในอีกหลายๆ ร้านที่นักท่องเที่ยวส่งเข้ามาจำนวนมาก เราจะกวดขันให้มากขึ้น ให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ถ้าร้านไม่ปฎิบัติตามก็ปรับและจำคุก 

“ผมว่าต้องเป็นในราคาเดียวกัน ไม่ว่าจะต่างชาติหรือคนไทย ส่วนราคาที่เราตั้งไปจะถูกจะแพงก็ต้องให้พาณิชย์จังหวัดเข้ามาตรวจสอบดูในเรื่องของวัตถุดิบด้วยที่นำมาขายว่าเหมาะสมไหม ในฐานะเราเป็นเมืองท่องเที่ยว ก็อยากให้อยู่กันได้ เมื่อมาเที่ยวแล้วก็ให้อยากกินของอร่อยในราคาที่เป็นธรรม เพราะหาดใหญ่ถือเป็นเมืองที่ขึ้นชื่อในเรื่องของอาหารอร่อย”

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส