เกือบขิต กระสุนปืนใหญ่ปลิวตกข้างบ้าน สภาพพร้อมระเบิดได้ตลอดเวลา

22 เม.ย. 67

เกือบขิต กระสุนปืนใหญ่ปลิวตกข้างบ้าน สภาพพร้อมระเบิดได้ตลอดเวลา คาดทหารยิงฝึกตั้งศูนย์ผิด ลอยข้ามภูเขามาตกในสวนมะม่วง

 

เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 22 เม.ย.67 นายจักรชัย เขียวกระจ่าง หัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง (ปลัดอาวุโส) ได้รับการประสานงานจาก นางชูชีพ นิลดำ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านบ้านวังวน หลังได้รับแจ้งจาก นายสำราญ เขียวกระจ่าง เจ้าของสวนมะม่วงว่าเจอลูกกระสุนปืนใหญ่ตกอยู่ในร่องน้ำข้างที่พัก บ้านวังวน ม.8 ต.หนองตาแต้ม อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัตน์

ที่เกิดเหตุพบลูกกระสุนปืนใหญ่สภาพใหม่ ตกอยู่ในร่องน้ำในสวนมะม่วงใกล้เคียงคอกวัวและที่พัก จากการตรวจสอบในเบื้องต้นทราบว่าเป็นกระสุนปืนใหญ่ ขนาด 105 มม. ลักษณะยังสมบูรณ์ และพร้อมจะระเบิดได้ทุกเมื่อ หากมีการเสียดสี เกิดประกายไฟ หรือตกกระแทก ซึ่งหากกระสุนปืนใหญ่เกิดการระเบิด จะมีรัศมีการทำลายล้าง 30-50 เมตร

1713798092108

ซึ่งก่อนหน้า มีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจเข้ามาตรวจสอบไปแล้วและได้นำเชือกมาล้อมรอบๆ ที่พบวัตถุระเบิด เพื่อป้องกันไม่ให้ชาวบ้านหรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปเข้าใกล้เกรงจะเกิดอันตรายได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ทหารชุดเก็บกู้วัตถุอันตรายจะเข้ามานำลูกระเบิดดังกล่าวออกจากพื้นที่เพื่อนำไปทำลายตามยุทธวิธีต่อไป

นายสำราญ เจ้าของสวน กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ประมาณวันที่ 16-17 เม.ย.67 เวลาประมาณ 06.00 น. ขณะตนนอนอยู่ในที่พักก็ได้ยินเสียงแปลกๆ ลอยมาข้างที่พักและมีเสียงดังตุ๊บ ตนจึงรีบเปิดประตูออกมาดูแต่ไม่เห็น แล้วเดินออกตามหาเสียงที่ได้ยินว่าเป็นเสียงอะไร ตามหาเท่าไรก็ไม่เจอ

จนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ตนออกถางหญ้าตามร่องน้ำในสวน ตาก็เหลือบไปเห็นวัตถุชนิดหนึ่ง มีขนาดใหญ่คล้ายลูกปืนใหญ่ จึงรีบวิ่งออกมา และโทรศัพท์แจ้งผู้ใหญ่บ้านและประสานฝ่ายปกครองอำเภอปราณบุรี ตำรวจ ทหาร ให้เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะมาจากการที่ทหารฝึกซ้อมการใช้อาวุธแล้วตั้งศูนย์ผิดลอยข้ามภูเขามาตกที่จุดนี้ดังกล่าว โชคดีที่ไม่มีใครได้รับอันตราย.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส