ชาวบ้านผวา! โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ เงินปากผีหนีลอยนวล

24 เม.ย. 67

 

ชาวบ้านศรีสะเกษผวา! โจรขมังเวทย์อาละวาด บุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ เงินปากผีหนีลอยนวล ถามจิตใจทำด้วยอะไร ตายไปแล้วยังมีโจรมาทำบาปอีก 

วันที่ 24 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีโจรเข้าไปขโมยทุบเจดีย์เก็บกระดูกของคนตายแล้วเอากระดูกออกมาเทกองทิ้งไว้ ก่อนจะนำเงินเหรียญปากผี ของมีค่า และกระดูกคนตายโหงไป 

เหตุเกิดภายในวัดป่าไร่พรหมาราม บ้านป่าไร่ หมู่ที่ 8 ต.พรหมสวัสดิ์ อ.พยุห์ จ.ศรีสะเกษ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบชาวบ้านจำนวนหนึ่งนั่งเศร้าโศกเสียใจที่เห็นกองเถ้ากระดูกบรรพบุรุษที่เสียชีวิตไปแล้วถูกเททิ้งเกลื่อนพื้น และพังข้าวของกระจัดกระจาย ส่วนเจดีย์ที่บรรจุอัฐิก็ถูกคนร้ายทุบเป็นรูพังเสียหายจำนวน 28 เจดีย์ เสียหายทั้งหมด 

ชาวบ้านผวา! โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ เงินปากผีหนีลอยนวล

นางยม บัวภา อายุ 55 ปี 1 ในชาวบ้านที่ได้รับความเสียหาย เปิดเผยกับว่า เมื่อช่วงเย็นวันที่ 22 เม.ย. 67 ตนมาทำความสะอาดถางหญ้าที่บริเวณหน้าเจดีย์เก็บกระดูก ตอนนั้นเจดีย์บริเวณนี้ก็ยังปกติ ยังไม่มีร่องรอยของการทุบทำลายเจดีย์แต่อย่างใด

ชาวบ้านผวา! โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ เงินปากผีหนีลอยนวล พอมาช่วงเช้าของวันที่ 23 เม.ย. 67 หลังจากทำบุญเสร็จ ตนกำลังจะเดินกลับบ้าน สังเกตเห็นเจดีย์บรรพบุรุษของตนถูกทุบเป็นรูขนาดใหญ่ และบริเวณพื้นหน้าเจดีย์ถูกคนร้ายเทเถ้ากระดูกกระจายเกลื่อนพื้น ตอนนั้นตนตกใจและเสียใจเป็นอย่างมากเพราะเป็นกระดูกของบรรพบุรุษตน ตอนนี้กลัวมากอยากจะให้เจ้าหน้าที่เร่งจับตัวคนร้ายมาให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นการกระทำที่กระทบต่อความรู้สึกของประชาชนเป็นอย่างมาก 

ชาวบ้านผวา! โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ เงินปากผีหนีลอยนวล

ด้านนางแสง โยธี ผู้ใหญ่บ้านบ้านป่าไร่ หมู่ 8 เปิดเผยว่า ตนคิดว่าคนร้ายน่าจะลงมือก่อเหตุ เพราะประสงค์ต่อทรัพย์ มีการเทโกศเอากระดูกออก เพื่อจะเก็บเอาเงินปัจจัยที่ใส่ไว้ในโกศ หรือที่ชาวบ้านเรียกกันว่าเงินปากผี แล้วทิ้งโกศไว้ไม่ได้เอาไปด้วย แต่จะมีอัฐิอยู่รายหนึ่งที่หายไป เป็นอัฐิของคนที่ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต หรือชาวบ้านเรียกว่า กระดูกผีตายโหง ได้หายไปจากเจดีย์ เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้อาจเป็นพวกคลั่งไสยศาสตร์ คุณไสยมนต์ดำนำไปปลุกเสกก็อาจเป็นไปได้ ซึ่งความรู้สึกที่มาเจอแบบนี้ รู้สึกหดหู่ใจสงสารญาติผู้ล่วงลับไปแล้ว ตายไปแล้วยังมีโจรมาทำบาปอีก 

ชาวบ้านผวา! โจรขมังเวทย์อาละวาดบุกทุบเจดีย์ขโมยอัฐิ เงินปากผีหนีลอยนวล

อยากจะฝากถึงคนร้ายที่มาแบบนี้ว่าไม่เหมาะสมจิตใจทำด้วยอะไรถึงทำได้ขนาดนี้อยากให้กลับใจมาคิดดีทำดี อย่าไปทำแบบนี้กับที่อื่นเลย อยากฝากเตือนทุกๆ หน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวัง และเป็นหูเป็นตา ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส