กำไรเห็นๆ จับหนุ่มค้ายาบ้า ซื้อมาเม็ดละ 1.25 บาท ขายต่อได้กำไร 1.5 ล้านบาท

26 เม.ย. 67

ตำรวจด่านตรวจยาเสพติด สกัดจับหนุ่มเขยเชียงรายขนยา 4 แสนเม็ด สารภาพซื้อมาเม็ดละ 1.25 บาท ขายได้กำไร 1.5 ล้านบาท

เมื่อวันที่26เม.ย.67 นายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.ภูมิว์ปัญญา นวตระกูลพิสุทธิ์ ผบก.ภ.จว.ลำปางร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมนายนิรันดร์ อายุ 28 ปี ผู้ต้องหาค้ายาเสพติด พร้อมของกลางรถกระบะสีเทาบรอนด์ หมายเลขทะเบียนผค-2417 พิษณุโลก และยาบ้า 200 ก้อน จำนวน 4 แสนเม็ด

หลังเจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจยาเสพติดสบปรา บได้เรียกตรวจรถยนต์ของผู้ต้องหา ขณะกำลังขับผ่านด่าน เมื่อเวลาประมาณตี3 ของวันที่ 25เม.ย. ที่ผ่านมา สังเกตคนขับมาคนเดียว

จากการสอบถาม คยขับแสดงท่าทางมีพิรุธ หน้าถอดสี มือสั่ นด้วยประสบการณ์ของเจ้าหน้าที่ คาดว่าในรถยนต์ อาจจะมีสิ่งของผิดกฎหมายอย่างแน่นอน จึงได้สั่งให้ขับรถจอดชิดขอบทางด้านซ้าย

จนในที่สุดนายนิรันดร์ เปิดปากรับสารภาพว่า ได้ซุกซ่อนยาบ้าไว้ในรถทั้งหมด 3 จุด คือห้องเครื่องยนต์ ใต้แม็กไลน์เนอร์ และยางอะไหล่เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นทั้ง 3 จุดอย่างละเอียด พบยาบ้าห่อทับด้วยพลาสติกสีดำที่ ห้องเครื่องยนต์ 40 ก้อน ใต้แม็กไลน์เนอร์ 100 ก้อนและในยางอะไหล่อีก 60 ก้อน รวมยาบ้า 200 ก้อน รวมประมาณ 4แสนเม็ด

นายนิรันดร์ ให้การว่าเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ได้เดินทางจากจ.ตาก ไปเที่ยวหาภรรยาที่อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย โดยได้ติดต่อกับนายเจ(ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง)เป็นบุคคลสัญชาติลาว ตกลงซื้อยาบ้า 200 ก้อน(ก้อนละ2,000เม็ด)ในราคา 5 แสนบาท โดยได้จ่ายเงินเป็นเงินสด2แสนบาท ส่วนที่เหลืออีก 3 แสนบาท จะจ่ายให้ หลังจากนำยาบ้าไปส่งขายให้กับลูกค้าที่จังหวัดตากเรียบร้อยแล้ว จึงได้นำยาบ้าซุกซ่อนในรถยนต์ตามจุดต่างๆ จนช่วงกลางดึกของวันที่24 เม.ย.ได้เดินทางออกจากบ้านภรรยาที่อำเภอเวียงแก่น จังหวัดเชียงราย ขับรถยนต์หลบถนนสายหลักที่มีด่านตรวจยาเสพติด อ้อมไปตามถนนสายรอง

แต่เมื่อกำลังจะขับผ่านด่านตรวจฯ เจ้าหน้าที่ได้เรียกให้หยุดตรวจแต่ด้วยที่มียาเสพติดอยู่ในรถจึงเก็บอาการไว้ไม่อยู่ จึงตรวจพบของกลางถูกจับกุมตัวในที่สุดท้าย

นายนิรันดร์ สารภาพว่าทำเป็นครั้งที่ 2 ซื้อยาบ้ามาราคาก้อนละ2,500บาท(1ก้อนมี2พันเม็ด)ตกราคาเม็ดละ1.25บาท นำไปขายต่อก้อนละ 1 หมื่นบาท ได้กำไรเม็ดละ3.75บาท หากนำยาบ้าไปขายต่อจะได้เงิน 2 ล้านบาท เท่ากับได้กำไรเป็นเงิน 1.5 ล้านบาท แต่มาถูกตำรวจตรวจค้นจับกุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าเอาไว้ได้เสียก่อน

 

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส