รวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้โหด พาลูกน้องรุมซ้อมลูกหนี้ปางตาย

26 เม.ย. 67

ตำรวจสอบสวนกลาง(CIB) บุกรวบแก๊ง “ซ้อส้ม” ทวงหนี้เงินกู้โหดดอกเบี้ยร้อยละ 300 ต่อปี พาลูกน้องรุมซ้อมผู้เสียหายปางตาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันจับกุม น.ส.อัญธิกาฯ อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญามีนบุรี ข้อหาทำร้ายร่างกาย

สืบเนื่องจากช่วงกลางปี 2566 นายเอ (นามสมมุติ) ผู้เสียหาย ได้กู้เงินนอกระบบกับ ซ้อส้ม  1 หมื่นบาท โดยซ้อส้ม ให้ส่งดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นรวมกัน จ่ายเป็นรายวัน 24 งวด ส่งงวดละ 500 บ. ระหว่างส่งดอกเบี้ย พร้อมเงินต้นใกล้ครบแล้ว ซ้อส้ม ก็เสนอเงินให้กู้อีก ผู้เสียหายจึงกู้เงินกับซ้อส้มอีก 2 ครั้ง รวมกู้ทั้งหมด 3 ครั้ง รวมเงินต้น 70,000 บ. โดยผู้เสียหายต้องจ่ายดอกเบี้ยพร้อมเงินต้นรายวันใหม่ วันละ 1,500 บ. จนถึงปลายปี 66 รวมเงินที่จ่ายไปแล้วประมาณกว่า 150,000 บ. (คิดคำนวณดอกเบี้ยร่วมกว่า 300% ต่อปี) กระทั่งผู้เสียหาย จ่ายไม่ไหว ซ้อส้มก็จะพาลูกน้องมาตามทวงกดดันให้ส่งทรัพย์สินให้แทนการจ่ายดอกเบี้ย เช่น โทรศัพท์มือถือ, รถมอเตอร์ไซค์ฯลฯ จนผู้เสียหายจำยอม

กระทั่งมาถึงวันที่ 17 ม.ค.67 วันเกิดเหตุ ซ้อส้มได้พาลูกน้อง 6 คน(หญิง 2 ชาย 4)มาทวงหนี้เงินกู้  และรุมกระทืบเตะต่อยผู้เสียหายจนเลือดออกปาก เตะต่อยใบหน้า หน้าตาปิดบวมเสียรูป ผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความกับตำรวจ สน.คันนายาว ให้ดำเนินคดีกับซ้อส้มและพวกที่รุมทำร้าย

ต่อมาซ้อส้ม ได้เข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว แจ้งข้อหาร่วมกันทำร้ายร่างกายฯ พร้อมกับ “นายมาร์ค” หนึ่งในลูกน้องของซ้อส้ม ซึ่งเป็นคนเริ่มเปิดเตะทำร้ายเตะผู้เสียหาย

ยังเหลือผู้ต้องหาอีก 4คน ซึ่งพนักงานสอบสวนฯ ได้ขออนุมัติออกหมายจับบุคคลตามภาพวันเกิดเหตุไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำวจได้สืบสวนทราบว่า น.ส.บี (นามสมมุติ) มีตำหนิรูปพรรณตรงกับบุคคลในภาพถ่ายในหมายจับ เชื่อว่าเป็นหนึ่งในกลุ่มที่ทำร่วมทำร้ายผู้เสียหายเมื่อวันที่ 17 ม.ค.67

จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายค้นบ้านพักของ น.ส.บี เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติม พบเสื้อผ้า รองเท้าที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุ ตรงกับลักษณะบุคคลในรูปภาพในหมายจับ สอบถามให้การรับสารภาพว่า เป็นบุคคลในภาพถ่ายจริง แต่อ้างว่า วันเกิดเหตุตนขับรถยนต์เก๋งแอคคอร์ดสีขาวของแม่ไปส่งผ้าให้ซ้อส้ม แต่ซ้อส้มชวนตนไปรับกล้องวงจรปิดที่สั่งซื้อไว้ โดยตนไม่ทราบถึงเหตุการณ์รุมทำร้าย เบื้องต้นยังไม่ปักใจเชื่อคำอ้างดังกล่าว จึงจับกุมส่งพนักงานสอบสวน สน.คันนายาว เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

​สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การภาคเสธ ว่าเป็นบุคคลตามภาพ ตามหมายจับนี้

ซึ่งในวันที่เกิดเหตุตนได้ไปกับซ้อส้มและเป็นบุคคลตามภาพจากกล้องวงจรปิด จริง แต่ไม่ทราบว่าจะมีการรุมทำร้ายร่างกายผู้เสียหายตามที่เกิดเหตุดังกล่าว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส