อากาศร้อนทะลุ 40องศาฯ สาวโคราชแห่ซื้อ ครีมกันแดด ทาผิวกาย-ใบหน้าคึกคัก

27 เม.ย. 67

อากาศร้อนทะลุ 40 องศาฯ สาวโคราชแห่ซื้อ ครีมกันแดด ทาผิวกาย-ใบหน้าคึกคัก ร้านขายเครื่องสำอางยอดขายพุ่งกว่าเท่าตัว 

วันที่ 27 เม.ย. 67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ซึ่งมีแดดร้อนจัดอย่างต่อเนื่อง บางวันอากาศร้อนทะลุ 40 องศาเซลเซียส ส่งผลให้ยอดขายครีมกันแดดตามร้านขายเครื่องสำอางต่างๆ ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ยอดขายพุ่งกว่าเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงต้นปี 

โดยเฉพาะที่ร้านเจ๊หมวยบิวตี้ ซึ่งเป็นร้านขายเครื่องสำอางชื่อดัง ตั้งอยู่ถนนสุรนารายณ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา ซึ่งตั้งอยู่ย่านสถานศึกษาหลายแห่ง ได้มีสุภาพสตรี ทั้งที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และวัยทำงาน แห่เข้ามาเลือกซื้อครีมกันแดดกันอย่างคึกคักตลอดทั้งวัน

ทั้งนี้จากการสอบถามลูกค้าหลายราย บอกว่า แดดปีนี้แรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา ประกอบกับอากาศที่ร้อนจัดต่อเนื่อง ทำให้ต้องมาหาซื้อครีมกันแดดเพื่อไปทาผิว และใบหน้า ป้องกันแสงยูวี ที่อาจจะส่งผลทำให้ผิวเสียได้ โดยจะเลือกครีมกันแดดที่มีค่า SPF 50 PA+++ ซึ่งมีคุณสมบัติกันแสงแดดได้สูงสุดไว้ก่อน เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถช่วยรักษาผิวกายและผิวหน้าได้ แม้ว่าบางครั้งในการออกแดดจะสวมใส่เสื้อผ้ามิดชิดกันแดดแล้วก็ตาม แต่สภาพแสงแดดในขณะนี้แรงกว่าทุกปีที่ผ่านมา การใช้ครีมกันแดดทาใบหน้าและร่างกาย จึงมีความจำเป็นมากสำหรับสุภาพสตรีที่รักสวยรักงาม 

ด้านนางยุคนท์ คูพิมาย ผู้จัดการร้านเจ๊หมวยบิวตี้ เปิดเผยว่า ปกติแล้วครีมกันแดดจะเป็นสินค้ายอดนิยมของร้านทุกช่วงฤดูกาลอยู่แล้ว เนื่องจากประเทศไทยจะมีแสงแดดจัดตลอดทั้งปี แต่ในช่วงนี้สภาพอากาศในพื้นที่ จ.นครราชสีมา มีแสงแดดจัดและร้อนมากกว่าทุกปีที่ผ่านมา ทำให้มีลูกค้าเข้ามาซื้อครีมกันแดดเพิ่มขึ้นจากช่วงต้นปีกว่าเท่าตัว จนครีมกันแดดบางยี่ห้อที่ตั้งไว้จัดโปรโมชั่นหน้าร้านหมดลงอย่างรวดเร็ว ทางร้านต้องเร่งสั่งครีมกันแดดมาเพิ่มต่อเนื่อง ซึ่งครีมกันแดดยอดนิยม จะมีค่า SPF 50 PA+++ เนื่องจากมีคุณสมบัติป้องกันแสงแดดได้ดีกว่าครีมกันแดดทั่วไป และที่ขายดีจะเป็นราคากลางๆ หลอดละประมาณ 100 กว่าบาท 

ส่วนนักเรียน นักศึกษา ก็จะชอบซื้อแบบที่เป็นซอง เนื่องจากราคาไม่แพง เป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายด้วย โดยครีมกันแดดเริ่มขายดีมากตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์มาแล้ว และมาพีคสุดช่วงก่อนถึงเทศกาลสงกรานต์ เพราะลูกค้าส่วนใหญ่จะซื้อครีมกันแดดไปทาผิวป้องกันแดดไว้ก่อนออกไปเล่นน้ำสงกรานต์ ซึ่งคาดว่าครีมกันแดดจะขายดีมากต่อเนื่องไปจนถึงเดือน ก.ค. เลยทีเดียว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส