พ่อค้าแม่ค้าปราจีนบุรีหัวร้อน หลังรู้ ราคาไข่ไก่ จะขยับขึ้นอีกรอบ2

27 เม.ย. 67

 

ร้อนขึ้นแข่งกับอุณหภูมิ พ่อค้าแม่ค้าปราจีนบุรีหัวร้อน หลังรู้ ราคาไข่ไก่ จะขยับขึ้นรอบ 2 อีก แผงละ 6 บาท 

วันที่ 27เม.ย. 67 เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกอบด้วย สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่แปดริ้วจำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ชลบุรีจำกัด, สหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่เชียงใหม่-ลำพูนจำกัด และสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ลุ่มแม่น้ำน้อยจำกัด ได้ประกาศแจ้งสมาชิกสหกรณ์และเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ไข่ปรับราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มเกษตรกรขึ้นราคาอีกแผงละ6 บาท หรือฟองละ 20 สตางค์ ตั้งแต่วันที่ 29 เม.ย. เป็นต้นไป ส่งผลให้ราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มน้ำหนัก 20.5 กก.ขึ้นไป จากปัจจุบันอยู่ที่ฟองละ 3.60 บาท เป็นฟองละ 3.80บาท 

ต่อมาเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 27 เม.ย.67ผู้สื่อข่าวได้ลงตรวจสอบและสอบถามพ่อค้าแม่ค้าที่ขายของภายในตลาด โดยเฉพาะพ่อค้าที่ขายข้าวกล่องที่มีส่วนผสมของไข่ และแม่ค้าขายไข่ตุ๋นและเค้กต่างโอดและพ้อในเรื่องของราคาไข่ที่ขยับราคาขึ้นรอบ 2 ของเดือน พร้อมก้มหน้ารับผลกระทบในเรื่องของยอดขาย ทั้งยังพบว่ามีร้านขายไข่ภายในตลาดจำนวน 2 ร้าน ร้านแรกจะขายไข่ไก่เบอร์ 0 ที่ ราคา 140 บาท เบอร์1ราคา 135 บาท เบอร์ 2 ราคา 130 บาท เบอร์ 3 ราคา 125 บาท ส่วนร้านที่ 2 จะขยับราคา โดยแม่ค้าให้เหตุผลว่าเป็นไข่ที่ผ่านกระบวนการอบมา จึงทำให้ราคาขยับขึ้นดูราคาเบอร์ศูนย์ขายที่ราคาแผงละ 155 บาท เบอร์ 1 ราคา 150 บาท เบอร์  2 ราคา 145 บาท เบอร์ 3 ราคา 140 บาท ส่วนไข่เบอร์จัมโบ้จะขายอยู่ที่แผงละ 160 บาท 

จากการสอบถามลุงแบ๊ค เจ้าของร้านข้าวกล่อง เปิดเผยว่า เดือนนี้ราคาไข่ขึ้นมาแล้วรอบที่ 2 โดยก่อนทน้านี้ตนซื้อไข่ไก่แผงละ 120 บาท หากวันจันทร์ที่จะถึงนี้ไข่ขึ้นมาอีกก็จะเป็นราคา 130 บาทต่อแผง ตอนนี้ใช้ไข่เบอร์ 3 และเบอร์ 1 ส่วนผลกระทบที่ตนได้รับตอนนี้ก็คือจะต้องลงทุนเพิ่มอีก แต่ก็ต้องขายของในราคาเท่าเดิม เพราะตนก็สงสารทางลูกค้าที่มาซื้อราคา 40 บาท ถ้าเต็มที่แล้วในการกินข้าวรอบนึงหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องลงมาตรวจสอบลงมาดูประชาชนที่เป็นคนรากหญ้าหน่อย เพราะทุกวันนี้อยู่กันด้วยความทุกข์ยากลำบาก เนื่องด้วยราคาหมูเห็ดเป็ดไก่ก็ขยับราคาสูงขึ้นการดำรงชีพหารายได้เข้าก็ได้น้อยจึงอยากให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงมาดูแลประชาชนด้วย 

ด้านแม่ค้าขายเค้กและไข่ตุ๋น กล่าวว่า ผลกระทบที่ตนได้รับตอนนี้ก็ทำขนมออกมาขายน้อยลง เนื่องจากว่าของขยับราคาขึ้น ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลหรือไข่ไก่จึงต้องทำให้มีการลดปริมาณลงแต่ละขายราคาเท่าเดิม ซึ่งราคาไข่ไก่ในเดือนนี้ขึ้นๆ ลงๆ เป็นรอบที่ 2 ที่ 3 แล้ว ส่วนวันที่ 29 เม.ย. ที่จะถึงนี้ที่มีข่าวว่าไข่ไก่จะปรับราคาขึ้นนั้นจนกว่าคงต้องลดการทำขนมลงอีก และบวกกับตอนนี้ขายของยาก ซึ่งตนขายขนมเค้กในราคากล่องละ 35 บาท ลูกค้าบางรายก็ไม่ซื้อแล้วจะไปซื้อขนมถุงละ 5 บาทแทนมากกว่า ซึ่งหากจะไม่ทำมาขายลูกค้าก็ถามหาก็ทำมาขายวันละ 5 กล่อง 10 กล่องพอได้กำไรวันละ 100-200 บาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส