แพร่อ่วมพายุฤดูร้อนกระหน่ำ เสียหายหลายพื้นที่ ชาวบ้านคาดเพราะแห่นางแมว

3 พ.ค. 67

 

แพร่อ่วมพายุฤดูร้อนกระหน่ำ ลูกเห็บตก เสาไฟฟ้าหักโค่น เสียหายหลายพื้นที่ ชาวบ้านคาด เพราะแต่ละหมู่บ้านแห่นางแมวขอฝน 

วันที่ 3 พ.ค. 67 เกิดลมพายุฝนฟ้าคะนอง และฝนตกลงมาอย่างหนักบางแห่ง มีลูกเห็บตกในหลายพื้นที่ของ จ.แพร่ โดยเฉพาะ อำเภอเมืองแพร่ ทำให้เสาไฟฟ้าหักโค่นหลายแห่ง ต้นไม้ล้มทับรถยนต์ที่จอดอยู่ได้รับความเสียหายหลายคัน โดยเฉพาะบริเวณศาลากลางจังหวักแพร่ ต้นไม้หักโค่น เพราะแรงลมพายุได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้างในเวลาเพียงไม่ถึง 1 ชั่วโมง ขณะนี้เจ้าหน้าที่กำลังเร่งสำรวจความเสียหาย และให้ความช่วยเหลือในแต่ละพื้นที่ 

จากพยากรณ์อากาศกรมอุตุนิยมวิทยาแจ้งว่า “ในช่วงวันที่ 3-5 พ.ค. 67 คลื่นกระแสลมตะวันตกจะเคลื่อนผ่านภาคเหนือตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนส่วนในช่วงวันที่ 6-7 พ.ค. 67 จะมีลมตะวันออกเฉียงใต้ และลมใต้พัดปกคลุมบริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคตะวันออกภาคกลาง และภาคเหนือตอนล่าง ในขณะที่ประเทศไทยตอนบนมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ทำให้บริเวณดังกล่าวมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นหลายพื้นที่ โดยมีลักษณะของพายุฝนฟ้าคะนองลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้ ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนระวังอันตรายจากพายุฤดูร้อน โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้งใต้ต้นไม้ใหญ่สิ่งปลูกสร้าง และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง 

ชาวบ้านต่างพูด เพราะเป็นการแห่นางแมวของหลายๆ หมู่บ้านในพื้นที่ จ.แพร่ที่ผ่านมา ทำให้ฝนตก สำหรับความเสียหายเบื้องต้นอยู่ระหว่างการตรวจสอบและจะรายงานความคืบหน้าเข้ามาอีกครั้ง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส