ตำรวจ ส่งร่าง แหม่มแคทเธอรีน ผ่าพิสูจน์ละเอียด รพ.สุราษฎร์ธานี

4 พ.ค. 67

ตำรวจ ส่งร่าง แหม่มแคทเธอรีน ชาวฝรั่งเศสยิงตัวตายในวิลล่า บนเกาะสมุย ผ่าพิสูจน์ รพ.สุราษฎร์ธานี หาสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียด 

จากกรณีที่ นางแคทเธอรีน เดลาคอท อายุ 59 ปี สัญชาติฝรั่งเศส ยิงตัวเองเสียชีวิตในวิลล่าหรูบ้านพักของตัวเอง พื้นที่ ต.แม่น้ำ อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 29 เม.ย.ที่ผ่านมา 

ความคืบหน้าล่าสุด ช่วงเช้ามืดวันที่ 4 พ.ค. 67 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ได้ให้รถรับส่งศพ นางแคทเธอรีน เดลาคอท ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำศพมาเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อนำไปส่งยังแผนกนิติเวชโรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี เพื่อให้แพทย์ผ่าพิสูจน์หาสาเหตุของการตายครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง 

พ.ต.อ.ไกรฤกษ์ งามสีอ่อน ผกก.สภ.เกาะสมุย กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุ รวมทั้งพยานบุคคล และพยานแวดล้อมต่างๆ ในที่เกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ยังไม่พบว่าพิรุธอะไรที่นำไปสู่ว่าจะเป็นการฆาตกรรรม ทางเจ้าหน้าที่ให้น้ำหนักการตายของนางแคทเธอรีน ในครั้งนี้ว่าเป็นการฆ่าตัวตายเอง 

แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องดำเนินการตรวจหาพยานหลักฐานตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างละเอียด ต้องรวบรวมหลักฐานทั้งหมด ก่อนที่จะสรุปสาเหตุการตายที่แน่ชัด 

โดยหลังจากทางแพทย์แผนกนิติเวชโรงพยาบาลจังหวัดสุราษฎร์ธานี ดำเนินการผ่าพิสูจน์ศพแล้วเสร็จ ก็จะนำศพของ นางแคทเธอรีนกลับมาเก็บไว้ที่ห้องเก็บศพของโรงพยาบาลเกาะสมุย เพื่อรอว่าสรปว่าทางญาติของ จะมารับศพไปดำเนินการเอง หรือจะให้ป้าติ๋ม ซึ่งแม่บ้านของนางแคทเธอรีน ที่ทางนางแคทเธอรีน ได้เขียนจดหมายสั่งไว้ก่อนเสียชีวิตระบุไว้ว่าหลังตนเองเสียชีวิต ให้ป้าติ๋มเป็นดำเนินการจัดพิธีศพของตนเองที่วัดบ่อผุด และนางแคทเธอรีน ยังได้โอนเงินเข้าบัญชีของ ป้าติ๋ม จำนวน 5 แสนบาทไว้เป็นค่าดำเนินการทำศพของตนก่อนเสียชีวิต 

โดยในส่วนของการรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ส่งหนังสือไปยังสถานฑูตฝรั่งเศส เพื่อให้ทางสถานทูตฝรั่งเศส แจ้งให้ญาติทราบถึงการเสียชีวิตของนางแคทเธอรีน และส่งเอกสารที่ นางแคทเธอรีน เขียนไว้สั่งเสียไว้ก่อนตายว่าต้องการให้ป้าติ๋ม เป็นคนดำเนินการจัดพิธีศพของตนที่วัดบ่อผุด เกาะสมุย 

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังรอการแจ้งกลับมาจากทางสถานฑูตฝรั่งเศสว่าทางญาติของ นางแคทเธอรีน จะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการอย่างไร ให้ใครเป็นผู้มารับศพไปประกอบพิธี หลังจากเสร็จขั้นตอนผ่าพิสูจน์หาสาเหตุการร์ตาย ตามขั้นตอนของกฏหมายแล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส