รอบ 50 ปี พายุฤดูร้อนถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ยับเยิน ขนย้ายผู้ป่วยวุ่น

4 พ.ค. 67

รอบ 50 ปี พายุฤดูร้อนถล่ม รพ.อุตรดิตถ์ยับเยิน กระจกแตกเกือบทุกชั้นจำนวนกว่า 30 ชีวิตได้ร่วมกันเร่งขนย้ายผู้ป่วยไปยังพื้นที่ปลอดภัย

4 พ.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.อุตรดิตถ์ เกิดพายุฤดูร้อนนำปริมาณฝนและลมกรรโชกแรงในพื้นที่เขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์ส่งผลทำให้สังกะสีจำนวนกว่า 100 แผ่น ที่ล้อมรอบเขตพื้นที่ก่อสร้างตลาด 1 ของเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์โดยรอบปลิวว่อนกระจายไปทั่วพื้นที่บริเวณใกล้เคียงตกใส่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ที่จอดอยู่รอบนอกพื้นที่ก่อสร้าง

ทั้งนี้ปริมาณฝนและลมที่กรรโชกแรงยังพัดเอาแผ่นป้ายโฆษณาสินค้าขนาดใหญ่ที่ติดอยู่บนตึกอาคารพาณิชย์ของรถไฟอาคารพาณิชย์ที่ราชพัสดุและอาคารพาณิชย์ส่วนบุคคลโดยรอบตลาด 1-2-3 ซึ่งเป็นย่านธุรกิจในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์กว่า 10 แห่ง 30 คูหาปลิวว่อนไปไกลกว่า 50 เมตร ตกใส่รถยนต์และอาคารบ้านเรือนใกล้เคียงส่งผลทำให้ทรัพย์สินได้รับความเสียหายจำนวนมากรวมถึงสังกะสีสำหรับกันแดดกันฝนที่มีการต่อเติมบนอาคารดาดฟ้าชั้น 4 ของตัวตึกด้วยเช่นกันได้ปลิวว่อนร่วงหล่นลงมายังชั้นล่างสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ใกล้เคียงนอกจากนี้เต้นร้านค้าทั่วไปและร้านอาหารกว่า 20 แห่งได้รับความเสียหายจากพายุฤดูฝนในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

10_6

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าส่วนที่บริเวณหน้าร้านอู่เฮงหลีถนนฤดีเปรมเสาไฟฟ้าแรงสูงขนาดใหญ่เกิดหักที่กลางเสาไฟฟ้าและที่บริเวณโคนเสาไฟฟ้าจำนวน 4 ต้นส่งผลทำให้เสาไฟฟ้าเอียงตัวลงมาบางส่วนพาดอยู่กับตัวอาคารตึก 2 ชั้นบางส่วนก็เอนลงมาเกือบจะตกพื้นแต่มีสายไฟฟ้ารั้งเอาไว้ไม่ให้ตกลงมายังพื้นดินสร้างความหวาดเสียวให้กับผู้พบเห็นและไม่มีใครกล้าเข้าใกล้เนื่องจากยังไม่ถูกตัดกระแสไฟฟ้าและจากเหตุพายุฝนฤดูร้อนพร้อมลมกรรโชกแรงส่งผลทำให้ไฟฟ้าในเขตเทศบาลเมืองอุตรดิตถ์บางชุมชนไฟฟ้าดับทันทีและดับนานกว่า 4 ชั่วโมง ไฟฟ้าจึงกลับเข้าสู่ปกติ

ขณะเดียวกันนายศิริวัฒน์บุปผาเจริญผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ได้รับรายงานจากโรงพยาบาลอุตรดิตถ์ว่าจากพายุฝนที่กรรโชกแรงส่งผลทำให้กระจกในตัวอาคารตึกผู้ป่วยอายุรกรรม 100 ปี ตั้งแต่ชั้น 1 ถึงชั้น 4 กระจกแตกเกือบทุกชั้นจำนวนกว่า 30 ชีวิตได้ร่วมกันเร่งขนย้ายคนไข้ผู้ป่วยไปยังพื้นที่ปลอดภัยแล้วจึงได้เดินทางไปยังโรงพยาบาลอุตรดิตถ์เพื่อดูความเสียหายที่เกิดขึ้นพร้อมนำกำลังเจ้าหน้าที่อาสาสมัครรักษาดินแดน(อ.ส.)พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 35 จำนวนหนึ่งเข้าร่วมขนย้ายสิ่งของเก็บปัดกวาดเศษกระจกและวัสดุที่แตกกระจายเกลื่อนทั่วห้องรวมถึงทำความสะอาดเช็ดถูกภายในอาคารตึกจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ได้สร้างความสร้างความตกใจให้กับคณะแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่รวมถึงคนไข้อย่างมาก

13_4

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์นั้นได้รับผลกระทบไปทั่วและสร้างความเสียหายเป็นวงกว้างถึง 9 อำเภอ 45 ตำบล 122 หมู่บ้าน 664 หลังคาเรือน ทางผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ได้สั่งการให้ทางอำเภอแจ้งผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นเร่งสำรวจความเสียหายและเร่งหาทางช่วยเหลือเยียวยาให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากวาตภัยครั้งนี้ในรอบ 50 ปี

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ทุบโต๊ะข่าว เป็นกระแส