เจ้าหน้าที่นำร่าง ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา กลับเชียงราย ตั้งบำเพ็ญกุศลวัดดงมะตื๋น

11 ก.พ. 63
วันที่ 11 ก.พ.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร่างของ ร.ต.อ.ตระกูล ทาอาษา อายุ 35 ปี ผบ.หมวด (สบ 1) กองร้อยปฏิบัติการพิเศษที่ 2 กก.ต่อต้านการก่อการร้าย บก.สปพ. สังกัดอรินทราช 26 ผู้เสียชีวิตจากการเข้าระงับเหตุ จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา สังกัดกรมสรรพาวุธ ค่ายสุรธรรมพิทักษ์ จ.นคราชสีมา คลุ้มคลั่งกราดยิงคนที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช จ.นครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา ได้ถูกเคลื่อนไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่วัดดงมะตื๋น หมู่ 7 ต.ผางาม อ.เวียงชัย จ.เชียงราย ซึ่งเป็นภูมิลำเนาบ้านเกิด โดยมีนายก๋วน ทาอาษา อายุ 62 ปีและนางเพียรศรี ทาอาษา อายุ 56 ปี บิดาและมารดาของ ร.ต.อ.ตระกูล พร้อมด้วยญาติมิตรร่วมขบวนไปด้วย
ขบวนแถวทำความเคารพอย่างสมเกียรติ
ซึ่งเมื่อถึงบริเวณวัดทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ภ.จว.เชียงราย ได้จัดขบวนแถวพร้อมจิตอาสาทำความเคารพอย่างสมเกียรติก่อนนำศพตั้งภายในศาลามงคลธรรมสามัคคี ท่ามกลางเสียงร้องไห้จากนางเพียรศรีและญาติคนอื่น ๆ ขณะที่ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และผู้บริหารระดับสูงที่เกี่ยวข้องได้นำพวงหรีดวางไว้อาลัยกันเป็นจำนวนมาก
ขบวนแถวทำความเคารพอย่างสมเกียรติ
ขณะที่เจ้าหน้าที่ได้มีการจัดสถานที่สำหรับตั้งหีบพระราชทานและสถานที่สำหรับวางพวงมาลาพระราชทานเอาไว้อย่างพร้อมสรรพ โดยในช่วงค่ำ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. มีกำหนดเดินทางไปเป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลศพในคืนแรก
ตั้งบำเพ็ญกุศล ณ วัดดงมะตื๋น
สำหรับ ร.ต.อ.ตระกูล เคยศึกษาระดับประถมศึกษาตั้งชั้น ป.1-6 ระหว่างปี 2534 –2540 ที่โรงเรียนบ้านดงมะตื๋น ก่อนไปเรียนต่อในระดับมัธยมศึกษาตอนต้นที่โรงเรียนวัดห้วยเคียน อ.เวียงเชียงรุ้ง และระดับ ปวช.ที่โรงเรียนโปลิเทคนิคเชียงราย อ.เวียงชัย เมื่อจบการศึกษาในปี 2549 ก็เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรนักเรียนนายสิบตำรวจ (นสต.) ที่ศูนย์ฝึกอบรมตำรวจ ภ.9 จ.ยะลาและในปี 2550 ก็ได้รับแต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ต.ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ ร้อย รพศ.2 กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. ในปี .2552 ดำรงตำแหน่ง ผบ.หมู่ กก.1 บก.สอ.บช.ตชด. และปี 2553 ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น ส.ต.ท.และต่อมาได้เลื่อนชั้นเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นว่าที่ ร.ต.ต.ดำรงตำแหน่ง รอง สว.งานธุรการ กก.สุนัขและม้าตำรวจ บก.สปพ. และปี 2556 ก็ได้รับการแต่งตั้งยศเป็น ว่าที่ ร.ต.ท.และเป็นรองสารวัตรงานสายตรวจ/อารักขา กก.สุนัขตำรวจ กระทั่งได้ยศเป็น ร.ต.อ.สังกัดอรินทราช 26 ดังกล่าว

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ