ทนายไม่ดังโต้กลับทนายดัง ฟ้องกลับฐานทำให้เสียชื่อเสียง

9 พ.ค. 67

ทนายไม่ดังโต้กลับทนายดัง ด.ต.ธนกฤตฟ้องกลับทนายตั้ม ทำให้เสียชื่อเสียง ปมร้องเรียนมรรยาทแต่งกายไม่สุภาพ ไม่มีใครจ้างวาน

 

จากกรณีนายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม เลขาธิการมูลนิธิทีมงานทนายประชาชน ถูกดาบตำรวจธนกฤต ภักดีผล ทนายความและอดีตตำรวจ ร้องเรียนมรรยาททนาย ประเด็นแต่งกายไม่สุภาพ หลังสวมเสื้อยืดคอกลมให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน ขณะเดินทางเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่สถานีตำรวจนครบาลเตาปูน เมื่อวันที่ 2 เมษายนที่ผ่านมา จากนั้นทางฝั่งทนายตั้มได้ชี้แจงผ่านสื่อมวลชน โดยบอกว่า “การร้องเรียนครั้งนี้เป็นการสกัดขา เพราะผู้ร้องคนนี้เป็นตำรวจเก่า น่าจะเกิดความไม่พอใจ ที่ตนไปแจ้งความดำเนินคดีอดีตผู้บังคับบัญชาของผู้ร้อง” ตามที่สื่อได้เสนอข่าวไปแล้วก่อนหน้านี้

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ที่ สภ.เมืองอุดรธานี นายธนกฤต ภักดีผล ทนายความ ได้ชี้แจงตอบโต้ นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือ ทนายตั้ม ผ่านสื่อมวลชน พร้อมเตรียมฟ้องกลับฐานทำให้เสียชื่อเสียง

ดาบตำรวจธนกฤต เปิดเผยว่า การที่ตนร้องเรียนไปนั้น ตนขอยืนยันว่าไม่มีใครใช้หรือจ้างวานให้ไปร้องเรียน เจตนาที่อยากร้องเรียนไปถึงมรรยาททนายนั้น ก็เพื่อต้องการให้ภาพลักษณ์ของทนายความดูแล้วเป็นคนสุภาพ หลังจากที่ทนายตั้มให้ข่าวไปนั้น ทำให้ตนเสียชื่อเสียง หลายคนเข้าใจผิด โดยวันที่ 6 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ตนได้ลงบันทึกประจำวันเป็นหลักฐานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองอุดรธานีไว้แล้ว ว่าที่ทนายตั้มกล่าวหานั้นไม่เป็นความจริง

ตามคำกล่าวอ้างที่เขาอ้างว่า ดาบตำรวจแถวภาคอีสาน ชื่อ ธนกฤต ภักดีผล จากการตรวจสอบทาง Google บอกว่าเป็นคนที่มีชื่อเสียงพอสมควร เรื่องนี้ไม่จริง ซึ่งคนทั่วประเทศฟังแล้วก็จะเข้าใจว่าผมเป็นบุคคลเช่นนั้น และคำว่าเตะตัดขา ก็เป็นเหมือนการสกัดกั้น เรื่องนั้นตนก็ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง จุดนี้เข้าประมวลกฎหมายอาญามาตรา 328 ซึ่งจากนี้ตนกำลังปรึกษาเพื่อนทนายด้วยกัน เพื่อเตรียมที่จะฟ้องทนายตั้มต่อไป ในส่วนความเสียหายทางแพ่งนั้น ตนก็จะเรียกร้องค่าเสียหายด้วย.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส