สลด!ดับ 5 เจ็บ 6 รถกระบะฝ่าสายฝนชนรถพยาบาล หญิงท้องแก่ดับทั้งกลม

10 พ.ค. 67

 

สลด! อุบัติเหตุใหญ่เชียงใหม่ ดับ 5 เจ็บ 6 รถกระบะฝ่าสายฝน ถนนลื่นชนรถพยาบาล หญิงท้องแก่ดับทั้งกลม จะไปคลอดแต่ไม่ถึงโรงพยาบาล 

เมื่อเวลา 17.30 น. วันที่ 9 พ.ค. 67 พนักงานสอบสวน สภ.แม่แตง เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีเหตุรถพยาบาลกู้ภัย ชนกับรถกระบะ มีผู้บาดเจ็บหลายราย เหตุเกิดบริเวณถนนเชียงใหม่-พร้าวต.แม่หอพระ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดไปตวรจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยของ รพ.แม่แตงเชียงใหม่ รวมทั้งหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลแม่หอพระ รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 

ที่เกิดเหตุสภาพถนน ซึ่งยังคงเปียกฝนที่ตกลงมาก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่พบรถพยาบาล ของโรงพยาบาลพร้าวประสบอุบัติเหตุทางถนน ชนกับรถกระบะจนสภาพพังยับเยินทั้งสองคัน ในที่เกิดเหตุพบมีผู้ได้บาดเจ็บจำนวน 8 ราย โดยเป็นฝั่งของรถพยาบาล 4 ราย คนขับรถพยาบาลติดอยู่กับซากรถ ต้องใช้เครื่องตัดถ่างเข้าช่วยเหลือ แต่ยังมีสติ ส่วนพยาบาลได้รับบาดเจ็บกระดูกขาผิดรูป มีอาการซึม ขณะที่ผู้ป่วยซึ่งเป็นหญิงท้องแก่ที่มาพร้อมกับญาติกำลังจะนำไปส่งผ่าคลอดที่โรงพยาบาลสันทรายได้รับบาดจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว ต้องต้องทำซีพีอาร์ช่วยชีวิต ขณะที่ญาติที่มาด้วยได้รับบาดเจ็บ 

สลด!ดับ 5 เจ็บ 6 รถกระบะฝ่าสายฝนชนรถพยาบาล หญิงท้องแก่ดับทั้งกลม

ส่วนคู่กรณีรถกระบะมีคนขับ และผู้โดยสารมา รวม 4 รายได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ในจำนวนนี้สาหัส 2 ราย ทางเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือ นำตัวผู้ที่ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด ส่งโรงพยาบาลสันทราย 

สลด!ดับ 5 เจ็บ 6 รถกระบะฝ่าสายฝนชนรถพยาบาล หญิงท้องแก่ดับทั้งกลม

ต่อมเวลา 21.20 น. วันที่ 9 พ.ค. 67 สำนักงานปภ.จ.เชียงใหม่ สาขาเชียงดาว รายงานอุบัติเหตุหมู่ดังกล่าวว่า วันที่ 9 พ.ค. 67 เวลาประมาณ 17.24 น. เกิดอุบัติเหตุรถรีเฟอร์โรงพยาบาลพร้าว ชนกับรถกระบะ ทำให้มีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย ดังนี้ 

ผู้เสียชีวิต 5 ราย

1.น.ส.ภูษณิศา โกมินทร์ อายุ 26 ปี เคสPROMส่งต่อรพ.สันทราย และเสียชีวิตที่รพ.สันทรายพร้อมลูกในครรภ์

2.นายยงยุทธ แสนศรี คนขับรถกะบะคู่กรณี อายุ 51 ปี เสียชีวิตที่รพ.แม่แตง

3.นางดาวเรือง แสนศรี อายุ 46 ปี

4.นางสุนี ปินเงิน อายุ 54 ปี

5.ด.ช.บุตรในครรภ์ของน.ส.ภูษณิศา 

สลด!ดับ 5 เจ็บ 6 รถกระบะฝ่าสายฝนชนรถพยาบาล หญิงท้องแก่ดับทั้งกลม

ผู้บาดเจ็บ 6 ราย

1.น.ส.อนุสรา ทรายค้า อายุ 34 ปี รักษาที่รพ.สันทราย

2.นางแสงทอง บัวหลวง อายุ 56 ปี รักษาที่รพ.สันทราย

3.นางยุพิน สิทธิครอง อายุ 46 ปี อาการแขนขวาผิดรูปรักษาที่รพ.พร้าว

4.นางทิพวัลย์ เปี้ยหล้า อายุ 49 ปี อาการปวดไหล่ซ้ายรักษาที่รพ.พร้าว

5.นายธันยกร กาวี อายุ 45 ปี รักษาที่รพ.พร้าว

6.นายกิตติศักดิ์ ศิริคำ อายุ 30 ปี รักษาที่รพ.แม่แตง และส่งต่อรพ.นครพิงค์ 

สถานที่เกิดเหตุถนนทางหลวงหมายเลข1001 เส้นเชียงใหม่-พร้าวบ้านหลวง ม.6 ต.โหล่งขอด อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ 

พฤติการณ์พบว่าจากการประสานข้อมูลเบื้องต้นกับทางรพ.พร้าวรถรีเฟอร์รพ.พร้าว ทะเบียน จง 8142 เชียงใหม่ ส่งตัวผู้ป่วยห้องคลอด Dx.PROM ไปที่ รพ.สันทราย ขาไปขณะเกิดเหตุฝนตกถนนลื่น ทำให้รถกระบะสีเทาดำ ทะเบียน ผห 5347เชียงใหม่เสียหลักพุ่งชนกับรถพยาบาล มีผู้เสียชีวิต 5 ราย และผู้ได้รับบาดเจ็บ 6 ราย รวมทั้งหมด11ราย

-ภารกิจของรถพยาบาลส่งต่อผู้ป่วยรอคลอดน้ำเดินPROM

-ความเร็วของรถพยาบาลขณะเกิดเหตุ67กม./ชม. 

ส่วนการดำเนินการ กู้ชีพแม่โจ้ร่วมกับกู้ชีพพร้าววังหินกู้ชีพแม่ปั๋งกู้ชีพแม่หอพระกู้ชีพแม่แวน และ ALS 4 คัน รพ.พร้าว รพ.แม่แตง รพ.สันทราย และรพ.นครพิงค์ นำผู้เสียชีวิต และผู้ได้รับบาดเจ็บส่งต่อ รพ.พร้าว รพ.แม่แตง รพ.สันทรายและ รพ.นครพิงค์จำนวน 11 ราย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส