ด่วน กองกำลังไม่ทราบฝ่ายโจมตีเมืองพญาตองซู ชาวบ้านหนีตายเข้าไทย

10 พ.ค. 67

ด่วน กองกำลังไม่ทราบฝ่ายใช้อาวุธหนักโจมตีเมืองพญาตองซู ชาวบ้านหนีตายเข้าไทย ร่วม 100 คน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 12.40 น.วันนี้ 10 พ.ค.67 ได้เกิดเหตุกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ใช้อาวุธหนักรวมทั้งระเบิด ปะทะกันที่เมืองพญาตองซู ประเทศเมียนมา อย่างรุนแรง การปะทะคาดว่าจะเกิดเพลิงไหม้ ทำให้มองเห็นกลุ่มควันพวยพุ่งขึ้นท้องฟ้า มองเห็นถึงฝั่งไทย ระหว่างเกิดเหตุประชาชนชาวอำเภอพญาตองซู ทั้งชายหญิง รวมทั้งเด็ก และคนชรากว่า 100 คน ได้หลบหนีข้ามชายแดนมาอาศัยอยู่ตามริมถนน พื้นที่บ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี เป็นการชั่วคราว โดยการปะทะใช้เวลาประมาณ 30-40 นาที เสียงปืนและระเบิดจึงสงบลง

1715332599607

ขณะเกิดเหตุ พ.ต.อ.ไพฑูรย์ ศรีวิลัย ผกก.สภ.สังขละบุรี พ.ต.ท.อรรถพล แพสะอาด ผบ.ร้อย ตชด.ที่ 134 พร้อมเจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจลาดหญ้า กกล.สุรสีห์ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.สังขละบุรี นำกำลังไปเฝ้าติดตามสถานการณ์ พร้อมอำนวยความปลอดภัยให้กับชาวบ้านที่หลบหนีเข้ามาอย่างใกล้ชิด และหลังจากเสียงปืนสงบลง ชาวบ้านบางส่วนได้เดินทางกลับเมืองพญาตองซูไปแล้ว ยังคงเหลืออยู่ประมาณ 40 คน

1715332573525

ล่าสุด พล.ต.ต.รุ่งโรจน์ ฐากูรปุณยสิริ รอง ผบช.ตชด.พร้อมด้วย พ.ต.อ.บรรจง อมฤทธิ์ รองผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี พ.ต.อ.กิจก้อง จตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 (ค่ายพระพุทธยอดฟ้า) ได้เดินทางมาที่บริเวณชายแดนบ้านพระเจดีย์สามองค์ เพื่อติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด เหตุการณ์ปะทะดังกล่าวเบื้องต้นไม่ส่งผลกระทบต่อไทย และยังไม่มีรายงานความเสียหาย รวมทั้งผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตหากมีความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส