สิงคโปร์แอร์ไลน์ แจ้ง เที่ยวบิน SQ321 ถึงสิงคโปร์เรียบร้อยแล้ว

22 พ.ค. 67

สิงคโปร์แอร์ไลน์ แจ้ง เที่ยวบิน SQ321 ส่งผู้โดยสาร-ลูกเรือกว่า 140 คน ถึงสิงคโปร์แล้ว ขณะที่ผู้โดยสาร 79 คน-ลูกเรือ 6 คนบาดเจ็บพักรักษาตัว กทม. 

จากกรณี เครื่องบินสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ เที่ยวบิน SQ321 ซึ่งมีผู้โดยสารจำนวน 211 คน และลูกเรือจำนวน 18 คน เส้นทางการบินจากท่าอากาศยานอีทโธรว์ ปลายทางท่าอากาศยานชางงี แจ้งขอลงจอดฉุกเฉินที่ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ 

เนื่องจากมีผู้โดยสารเสียชีวิต 1 ราย เป็นชายชาวอังกฤษ อายุ 73 ปี และมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังจากเครื่องบินตกหลุมอากาศ เมื่อวันที่ 21 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่มีการนำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้ 

ผู้สื่อข่าวรานงานว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ มีผู้โดยสารและลูกเรือที่ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช รวม 69 ราย และมีผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ไม่จำเป็นต้องไปโรงพยาบาลอีก 14 ราย 

ต่อมาสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ ได้ส่งเครื่องบินมารับผู้โดยสารที่เหลือแล้ว โดยออกเดินทางจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิไปยัง ประเทศสิงคโปร์เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 67 

ล่าสุดเมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 67 เฟซบุ๊กเพจ “Singapore Airlines” โพสต์ข้อความ ยืนยันว่าผู้โดยสาร 131 คน และลูกเรือ 12 คนบนเครื่อง SQ321 เดินทางถึงสิงคโปร์ เมื่อเวลา 05.05 น. (เวลาสิงคโปร์) เรียบร้อยแล้ว โดย สิงคโปร์แอร์ไลน์ยืนยัน มีผู้โดยสาร 1 คนที่อยู่บนเครื่อง SQ321 เสียชีวิตระหว่างเหตุการณ์ดังกล่าว 

สำหรับผู้โดยสารที่ได้รับบาดเจ็บอีก 79 คนและลูกเรือ 6 คนจากเที่ยวบิน SQ321 ยังคงอยู่ในรักษาตัวกรุงเทพฯ 

ทั้งนี้ทางสายการบิน สิงคโปร์แอร์ไลน์ Singapore Airlines  ได้แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัว และคนที่รักของผู้โดยสารที่เสียชีวิต ขออภัยอย่างสุดซึ้งต่อความบอบช้ำทางจิตใจของผู้โดยสาร และลูกเรือทุกคนในเที่ยวบินนี้ เรากำลังให้ความช่วยเหลือ และสนับสนุนพวกเขาตลอดจนครอบครัว และคนที่รักในช่วงเวลาที่ยากลำบากนี้ ความเป็นอยู่ที่ดีของผู้โดยสารและพนักงานของเราถือเป็นสิ่งสำคัญสูงสุดของเรา และพร้อมให้ความร่วมมืออย่างเต็มที่กับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการสืบสวนเหตุการณ์นี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส