อากาศร้อนจัด หนุ่มขโมยแป้งเย็นถูกจับ วิ่งหนีตำรวจป่าราบ โดดลงเจ้าพระยา

31 พ.ค. 67

 

อากาศร้อนจัด หนุ่มขโมยแป้งเย็นถูกจับ หนีโดดลงเจ้าพระยา ชาวบ้าน เล่านาทีระทึกเห็นถูกล็อกกุญแจมือ วิ่งเผ่นป่าราบ สุดท้ายไม่รอด ตร.แจ้งข้อหาหิ้วตัวฝากขัง 

จากกรณี พ.ต.ท.พลประชา ธรรมาโชติวงศ์ สวป.สภ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ สภ.พระประแดง มีเหตุลักทรัพย์ที่ร้านสะดวกซื้อ บริเวณท่าน้ำพระประแดง 

พนักงานของร้านควบคุมตัวไว้ จึงได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ เพื่อรับตัวผู้ก่อเหตุนาย พิชิต ชัยเบิกบาน อายุ 32 ปี พร้อมของกลางแป้งเย็น 1 กระป๋อง มูลค่า 35 บาท จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้คุมตัวขึ้นรถจักรยานยนต์ เพื่อเดินทางมา สภ.พระประแดง ก่อนคนร้ายจะกระโดดหนีลงแม่น้ำเจ้าพระยา 

ต่อมาวันที่ 31 พ.ค. 67 นายเด่น อายุ 50 ปี พ่อค้าที่ขายของบริเวณท่าเรือโดยสาร เทศบาลเมืองพระประแดง เล่าว่า วันที่ 29 พ.ค. ช่วงเวลาบ่าย ขณะที่ตนกำลังขายของอยู่บริเวณท่าเรือ จู่ๆ ก็เห็นคนร้ายที่ไปขโมยของในร้านสะดวกซื้อวิ่งผ่านหน้าร้าน โดยพบว่ามือของนายพิชิตมีการล็อกกุญแจเอาไว้ หลังจากเจ้าตัววิ่งผ่านไปไม่นาน ตนได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจตะโกนบอกให้หยุด และวิ่งไล่ตาม พอเจ้าหน้าที่เห็นว่านายพิชิตกำลังจะกระโดดลงน้ำก็พยายามเตือน แต่เขาก็ไม่ฟัง ก่อนที่จะกระโดดลงน้ำ และไปดึงห่วงยางที่ติดอยู่กับท่าเรือ และลอยออกไป 

นายเด่น กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ตนเคยเห็นนายพิชิต กับภรรยามาอยู่บริเวณท่าเรือได้ประมาณ 4-5 วันแล้ว ซึ่งก็ไม่มั่นใจว่าทั้งคู่เป็นคนเร่ร่อนหรือไม่ แต่เท่าที่เท่าที่รู้มาก็ได้ยินว่าทั้งคู่มีคดีเกี่ยวกับลักทรัพย์เยอะ จึงคิดว่าอาจจะไม่มีแรงจูงใจในการก่อเหตุเพียงแป้งกระป๋องเดียว แต่เพียงว่าเคยก่อเหตุมาจนชินแล้ว 

ขณะที่ความคืบหน้าทางคดี ตำรวจ สภ.พระประแดง ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นได้มีการสอบปากคำเรียบร้อยแล้ว โดยนายพิชิต ให้การรับสารภาพ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์ โดยจะมีการส่งตัวเพื่อฝากขังต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส