ทนายวิญญัติ ยัน วันนี้ทักษิณเองแน่นอน ตามนัดอัยการสูงสุด สั่งฟ้องคดี มาตรา112

18 มิ.ย. 67

ทนายวิญญัติ ยัน วันนี้ทักษิณเองแน่นอน ตามนัดอัยการสูงสุด สั่งฟ้องคดี มาตรา112 บอกเจ้าตัวไม่มีความกังวล พร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม เตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวเรียบร้อย 

จากกรณีที่ สำนักงานอัยการสูงสุด แถลงความเห็นสั่งฟ้องนาย ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ ในความผิดตามมาตรา 112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จากการให้สัมภาษณ์เมื่อปี 58 ที่ประเทศเกาหลีใต้ โดยแถลงมติดังกล่าวเมื่อวันที่ 29 พ.ค. ที่ผ่านมา ขณะที่นายทักษิณได้ขอเลื่อนพบอัยการ เนื่องจากป่วยโควิด-19 ซึ่งอัยการสูงสุดได้นัดใหม่อีกครั้งในวันนี้ (18 มิ.ย.67) 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 18 มิ.ย. 67 สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารถนนรัชดาภิเษก ถ.รัชดาภิเษก กทม. นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของนายทักษิณ ให้สัมภาษณ์ก่อนว่า วันนี้ตนในฐานะทนายความ และนายประกันของนายทักษิณ มีหน้าที่ที่จะมาพบ และรายงานตัวกับพนักงานอัยการ ซึ่งหลังจากรายงานตัวเสร็จแล้วก็จะมีการหารือว่าท่านจะนำคำฟ้องไปฟ้องที่ศาลอาญาได้เลยหรือไม่ แต่โดยหลักก็สามารถทำได้ ดังนั้นถ้าทำได้ ท่านก็จะไปพบที่ศาลอาญา 

ยืนยันว่านายทักษิณไม่ได้หลบหนี ไม่ได้ขอเลื่อนและกำลังเดินทางมา ซึ่งเดินทางออกจากบ้านมาแล้ว และมาเจอกันที่ศาลอาญา ส่วนเรื่องการประกันตัวเป็นเรื่องดุลยพินิจของศาลว่าศาลจะรับคำร้องขอประกันตัวหรือไม่ ซึ่งตนจะยื่นคำร้องขอประกอบอยู่แล้ว 

เมื่อถามว่า นายทักษิณมีความกังวลหรือไม่ นายวิญญัติ ยืนยันว่า นายทักษิณไม่มีความกังวลอะไร และพร้อมเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม พร้อมทั้งเตรียมหลักทรัพย์ไว้ประกันตัวเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายทักษิณ ได้เดินทางออกจาก บ้านจันทร์ส่องหล้าแล้วเมื่อเวลา 07.55 น. ด้วยรถเบนซ์หรู ป้ายทะเบียน ธษ 267 กทม.

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส