ทนายอนันต์ชัย ร้องฟัน เด็กเชื่อมจิต พร้อมก๊วนแอดมิน ทนายโดนด้วย

25 มิ.ย. 67

"ทนายอนันต์ชัย" บุกปอท.แจ้งเอาผิด"เด็กเชื่อมจิต" พร้อมก๊วนแอดมิน กว่า 60 คน ทนายเชื่อมจิตโดนด้วย 6 ข้อหา

 

วันที่ 25 มิ.ย.ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ประธานมูลนิธิทนายกองทัพธรรม พร้อมด้วย นางสาวชลิดา พะละมาตย์ หรือต้นอ้อ ประธานมูลนิธิเป็นหนึ่ง และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ได้เดินทางมาที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวยกลาง เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเด็ก 8 ขวบ ลัทธิเชื่อมจิต โดยแบ่งเป็น 3 กลุ่ม 1.น้องไนซ์ เชื่อมจิต 2.กลุ่มแอดมิน จำนวน 60 คน และ 3.ทนายธรรมราช สาระปัญญา

ทนายอนันต์ชัย ระบุว่า สำหรับวันนี้ที่เดินทางมาที่นี่ เพราะต้องการแจ้งความเอาผิดกับเด็ก 8 ขวบ , ทนายธรรมราช และแอดมิน 60 คน โดยที่ผ่านมาไม่เคยมีใครแจ้ง แต่เมื่อวานนี้ทางเด็ก 8 ขวบได้ไลฟ์สดเปิดหน้า และพูดในไลฟ์ว่าจะเอาพวกเราติกคุก วันนี้จึงนำหลักฐานต่างๆ มาเอาทุกคน 3 กลุ่ม ใน 6 ข้อหา คือ ตามพ.ร.บ.คอมฯ ,ประมวลกฎหมายอาญา ม.341,343,83,84,86,90,91 , พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน , พ.ร.บ. ควบคุมการเรี่ยไร มาตรา 5 และมาตรา 8 , พ.ร.บ. ควบคุมการขอทาน มาตรา 13 และประมวลกฎหมายรัษฎากร มาตรา 40 (8), 37 ทวิ เอาผิดเด็ก 8 ขวบ ทั้งหมด 19 กรรม

โดยกฎหมายระบุว่าเด็กกระทำผิดไม่ต้องรับโทษ แต่ถ้าพบว่าพ่อแม่ของเด็กกระทำผิด ก็ต้องจับแยกออกจากกัน และเด็กต้องอยู่ในความคุ้มครองของเจ้าหน้าที่ พม. และจะดำเนินคดีกับแอดมินทั้งหมด 60 คน

1719292361340

โดยเมื่อวันที่ 14 มิ.ย. ที่ผ่านมา มีการแจ้งความเอาผิด 4 สื่อ มีเพียงแอดมินสาวคนเดียวที่ลงชื่อแจ้งความ โดยไม่มีชื่อคนอื่นๆปรากฏ เชื่อว่าเป็นการแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ดำเนินคดีเพราะยังไม่มีหลักฐานมากพอ

ด้าน นายแทน กล่าวเพิ่มเติมถึงประเด็นที่ ทนายธรรมราช ออกมาเรี่ยไรเงินจากประชาชน ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อเอาเงินส่วนนั้นมาสู้คดีกับพวกตน ตนมองว่ามันขัดต่อความสงบเรียบร้อย และศีลธรรมอันดี โดยวันนี้ก็ได้นำหลักฐานส่วนนี้มาแจ้งความกับ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) โดยมีหลักฐานชัดเจนที่เฟซบุ๊กส่วนตัว ซึ่งไม่สามารถอ้างได้ว่ามีการปลอมขึ้น เนื่องจากยังมีความเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา และในคอมเมนต์ใต้โพสต์เรี่ยไรเงิน ยังมีการระบุสลิปโอนเงินจากผู้บริจาค เป็นเงินจำนวน 0.99 บาท บ้าง 2 บาทบ้าง และสูงถึง 500 บาท ถึงบางยอดจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ผิด พ.ร.บ.เรี่ยไร และยังมีหลักฐานการเสียภาษีของบริษัท สำนักงานกฎหมายและทนายความ ของทนายธรรมราช โดยตั้งแต่เป็นทนายมายังไม่มีการเสียภาษีเลย จึงนำหลักฐานส่วนนี้มาให้ทาง ปอศ.ตรวจสอบ

ด้านต้นอ้อ เป็นหนึ่ง กล่าวว่า ตนเคยร้องเรียนให้สอบมรรยาททนายความ ของทนายธรรมราช ว่ามีการกระทำผิดหรือไม่ โดยร้องเรียนไปตั้งแต่เดือน ธ.ค.66 แต่เรื่องยังไม่มีความคืบหน้า และแม่เด็ก 8 ขวบเคยพูดว่า "บอกว่ารักน้องทำไมทำกับน้องแบบนี้" จะบอกว่า เราไม่ได้รัก แต่เราสงสาร สงสารที่พ่อแม่ที่บอกว่ารักน้องทำกับน้องแบบนี้ ควรจะรักลูกให้ถูกทาง ตอนนี้พวกคุณกำลังทำร้ายเด็กคนนึงอยู่ และน้องมีอาการหนักขึ้นทุกวัน เราแค่อยากช่วยเด็กคนนึง ไม่มีวันสุประสงค์ทำร้ายเด็กเลย "เราไม่ได้รัก เราแค่สงสาร เท่านั้นเอง"

ทนายอนันต์ชัย ยังกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตอนนี้ต้องขอบคุณ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.ที่กำลังดูเรื่องนี้อยู่ ท่านได้สั่งการให้ดำเนินการอย่างเร่งด่วน และเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย ตอนนี้ฝากความหวังไว้ที่ (บก.ปอท.) ในเรื่องของคดี จากใจคนเป็นพ่อที่มีลูกเป็นเด็กพิเศษ ควรปรึกษายุวประสาท เป็นแพทย์เฉพาะทางให้ช่วยรักษาเด็ก และตัวแม่เองถ้ายอมมาสารภาพต่อสังคม ตนจะยอมถอนแจ้งความให้ในส่วนตนเอง เพื่อตัวของเด็กเอง และต้องสัญญาว่าจะไม่ทำแบบนี้อีก เพราะสิ่งที่ทำไม่ถูกต้อง

นายแทนคุณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ในส่วนของพัฒนาการของเด็ก 8 ขวบ ควรจะต้องปนึกษาแพทย์เฉพาะทาง เพราะจากการไลฟ์สดสอนธรรม น้องนิ่งได้ไม่เกิน 3 นาที จากภาษากายค่อนข้างเครียด เหมือนจะต้องต้องทำตามคำสั่งให้เสร็จตลอด มีปัญหาทางพัฒนาการแน่นอน และ เด็กถูกใช้เป็นเครื่องมือตลาด สร้างสตอรี่ที่เป็นเท็จ ในอนาคตเด็กจะอยู่ยากมากๆ เป็นไปไม่ได้ถ้าจะไม่โดยทักจากคนภายนอก ภูมิคุ้มกันไม่แข็งแรงพอถ้าโดนโจมตีในอนาคต ซึ่งทั้งหมดเกิดจากการกระทำของผู้ที่เป็นพ่อเป็นแม่.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส