คุมครูหื่นชี้จุดอนาจารนักเรียนในห้องดนตรี -พักใช้ใบอนุญาต

26 มิ.ย. 67

 

คุมตัวครูหื่นชี้จุดอนาจารเด็ก ผู้ปกครองตะโกนลั่น "นรกส่งมาเกิด" ขณะที่ สพฐ.จ่อพักใช้ใบอนุญาต และให้ออกจากราชการไว้ก่อน

ความคืบหน้ากรณีที่นายเอกภาพ เหลืองประเสริฐ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย และผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด ได้พาเด็กและแม่ของผู้เสียหาย ม.3 อายุ 15 ปี มาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดี กับครูสอนดนตรีไทยกระทำอนาจารในโรงเรียน และข่มขู่ไม่ให้บอกใครนั้น ก่อนจะจับกุมครูที่ก่อเหตุได้ จากการสอบสวนรับสารภาพ อนาจารเด็กนักเรียนจริง รวมแล้ว 105 ครั้ง และถ่ายคลิปไว้ในโทรศัพท์นับ 100 คลิป

 

ต่อมาเวลา14.30น. นายเอกภพ พร้อมทีมงานสายไหมต้องรอด และว่าที่ร้อยตรีธนุ วงษ์จินดา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันประชุมหารือถึงเรื่องที่เกิดขึ้น รวมถึงมาตรการการเยียวยาผู้เสียหาย

ภายหลังการประชุมร่วมกันกว่า 1 ชั่วโมง คณะประชุมได้ตั้งโต๊ะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนว่า เบื้องต้นได้จัดตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง ซึ่งจะให้รายงานผลทุก ๆ 7 วัน และให้ครูคนดังกล่าวออกจากราชการไว้ก่อน โดยมีผลตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะประสานสำนักงานเลขาธิการคุรุสภาให้พิจารณาพักใช้ใบอนุญาตชั่วคราว

1719400781437

โดยหลังจากนี้ จะถอดบทเรียนและจะกำชับไปยังทุกโรงเรียนที่อยู่ภายใต้สังกัด สพฐ. ว่า ต่อไปนี้หากมีกิจกรรมหลังเลิกเรียน หรือครูต้องอยู่ลำพังกับลูกศิษย์ จะต้องมีผู้ควบคุมเข้ามาสังเกตการณ์ ห้ามปล่อยให้ลูกศิษย์อยู่ตามลำพังกับอาจารย์

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังได้ตกลงร่วมกันว่าจะมีการเยียวยาสภาพจิตใจผู้เสียหาย โดยจะประสานนักจิตวิทยา กรมสุขภาพจิต เข้ามาดูแล ซึ่งจากการพูดคุยกับผู้เสียหาย ยืนยันว่า มีความประสงค์ที่จะศึกษาที่โรงเรียนแห่งนี้ต่อ เพราะผู้เสียหายชื่นชอบวิชาดนตรี

ด้าน นายสมศักดิ์ สนกนก ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว เปิดเผยว่า มารับตำแหน่งได้เพียง 6 เดือน ซึ่งตลอดระยะเวลา 6 เดือนที่มาเป็น ผอ. ยืนยันว่าที่ผ่านมาไม่เคยมีผู้ปกครอง หรือนักเรียนคนใดมาร้องเรียนที่โรงเรียนแต่อย่างใด และเพิ่งมาทราบเรื่องราวทั้งหมดวันที่ 24 มิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับที่ผู้เสียหายมาเล่าให้ผู้ปกครองฟัง โดยหลังเกิดเรื่องตนก็ได้ชี้แจงไปที่สำนักงานเขตเพื่อให้ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบวินัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

1719400750340_1

ส่วนแชตที่ปรากฏในสื่อว่ามีบุคลากรในโรงเรียนคุยกับผู้ปกครองของผู้เสียหายในลักษณะเจรจาขอไกล่เกลี่ยนั้น ทาง ผอ.เพิ่งมาทราบเรื่องจากข่าว และยังไม่ได้เรียกบุคคลดังกล่าวมาพูดคุยแต่อย่างใด เนื่องจากตอนนี้มีกิจกรรมในโรงเรียนค่อนข้างเยอะ แต่ยืนยันว่าบุคลากรดังกล่าวกระทำการโดยพละการ ไม่ได้มีการปรึกษาคณะผู้บริหารโรงเรียนแต่อย่างใด

ทั้งนี้ในฐานะ ผอ. ขอยืนยันว่า ที่ผ่านมาไม่ได้ปกป้องครูตามที่เป็นข่าว เพราะทันทีที่ทราบเรื่องตนก็ได้รีบรายงานไปที่สำนักงานเขตโดยทันที

นอกจากนี้ ทีมข่าวมีโอกาสได้พูดคุยกับนักเรียน หลายคนให้ข้อมูลแตกต่างกันออกไป บางกลุ่มก็ให้ข้อมูลว่าครูคนดังกล่าวมีอารมณ์รุนแรงและชอบถือไม้เรียวตีเด็กอยู่บ่อยครั้ง ส่วนเรื่องพฤติกรรมลวนลามนักเรียนนั้นไม่เคยทราบมาก่อน ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่องก็รู้สึกตกใจ และรู้สึกผิดหวังกับครูเป็นอย่างมาก ส่วนอีกกลุ่มก็ให้ข้อมูลว่า ครูคนนี้เรียนด้วยแล้วไม่เครียด เพราะสอนค่อนข้างตลก ส่วนเหตุผลที่ครูมักจะตีเด็ก เป็นเพราะว่าเด็กค่อนข้างดื้อมากกว่า

ต่อมาเวลา 16.40น. เจ้าหน้าตำรวจสน.ทองหล่อ ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหามาทำแผนชี้จุดเกิดเหตุเพื่อประกอบสำนวนในคดี โดยในระหว่างควบคุมตัวมาทำแผนชี้จุด เกิดเหตุญาติของผู้เสียหายได้ตะโกนด่าทอ ไอ้เลว นรกส่งมาเกิด ไปชดใช้กรรมที่มึงทำไว้ซะ

s__6373684

โดยเบื้องต้นพนักงานสอบสวน จะคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และเกรงว่าจะไปยุ่งเหยิงพยานหลักฐาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส