เตือนปอยเปตอันตราย คนไทยถูกชิงทรัพย์ ตำรวจจับคนร้ายไม่เคยได้

27 มิ.ย. 67

เตือนปอยเปตอันตราย คนไทยถูกชิงทรัพย์ แจ้งความต้องจ่าย 2,000 ให้ตำรวจ แถมถูกกล่าวหาเป็นฝ่ายผิด ตำรวจไม่เคยจับคนร้ายได้แม้แต่ครั้งเดียว

เมื่อวันที่ 27 มิ.ย.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเพจ “ก็แค่คนธรรมดา” ที่มีจุดประสงค์เพื่อช่วยเหลือคนไทยในปอยเปต ได้โพสต์ข้อความเตือนคนไทยที่คิดจะไปทำงานหรือท่องเที่ยวในเมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา ว่าชีวิตที่นั้นไม่ได้สวยหรูตามคำกล่าวอ้าง แต่ตรงข้ามที่นั่นเต็มไปด้วยอาชญากรรม ชิงทรัพย์ ปล้นทรัพย์ และทุกคดีที่คนไทยเป็นผู้เสียหาย ตำรวจไม่เคยจับผู้ต้องหาได้สักราย แต่ถ้าต้องการทรัพย์สินคืน ก็ต้องใช้เงินซื้อคืนจากทางร้าน ที่นำเอาทรัพย์สินเรามาวางขายในร้านอย่างเปิดเผย

ทั้งนี้เพจดังกล่าวยังได้ให้ข้อมูลอีกว่า ถ้าผู้เสียหายต้องการจะแจ้งความให้ทางตำรวจช่วยเหลือ ก็จะต้องจ่ายค่าแจ้งความ 2,000 บาท ซึ่งน่าจะเป็นประเทศเดียวในโลกที่ผู้เสียหายต้องจ่ายเงินเป็นค่าแจ้งความต่อตำรวจ แต่ถึงแม้จะยอมจ่ายเป็นค่าแจ้งความ แต่อย่าคาดหวังเลยว่าตำรวจจะจับผู้ก่อเหตุได้ ตรงกันข้ามผู้เสียหายหรือเจ้าทุกข์จะถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้กระทำผิดกฎหมายในความผิดไม่มีใบขับขี่สากล เนื่องจากขณะเกิดเหตุผู้เสียหายขับขี่มอเตอร์ไซค์อยู่

435889

ล่าสุดมีคนไทยชายหญิงสองคนนั่งซ้อนท้ายมอเตอร์ไซค์มาด้วยกันในยามค่ำคืน ขณะขับขี่อยู่บนถนนที่มีรถวิ่งขวักไขว่ มีคนร้ายชาวเขมร ขี่มอเตอร์ตามหลังมา 2 คัน คันแรกขี่แซงขึ้นมาแล้วกระชากกระเป๋าของหญิงคนไทยที่นั่งซ้อนท้าย แลัวขี่หนีไป ฝ่ายชายจะขี่มอไซค์ตามคนร้ายไป แต่ถูกชาวเขมรที่ขี่มอเตอร์ไซค์อีกคันใช้อาวุธออกมาข่มขู่ไม่ให้ไล่ตาม

เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในยามค่ำคืน ที่ตำรวจไม่เคยจับคนร้ายได้แม้แต่ครั้งเดียว จึงนำเรื่องนี้ออกมาตีแผ่ให้สังคมและคนไทยได้รับรู้และระมัดระวังในการเดินทางไปฝั่งปอยเปตประเทศกัมพูชาด้วย.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส