แพรวพราว แสงทอง หมอลำสาว จัดหนัก ร้องปิดเพจดัง

27 มิ.ย. 67

 

แพรวพราว แสงทอง หมอลำสาว จัดหนัก ร้องกระทรวงดีอีเอสปิดเพจดัง อ้างถูกมือดีล้วงข้อมูลส่วนบุคคล แฉเพจดังมี อดีตดารา ก. เป็นเจ้าของ 

วันที่ 27 มิ.ย. 67 น.ส.ฤทัยรัตน์ ทศรักษา หรือ แพรวพราว แสงทอง อายุ 36 ปี นักร้องหมอลำซิ่ง ผู้ก่อตั้งและดูแลคณะหมอลำ แพรวพราวแสงทอง พร้อมด้วยนายวีนัต โภคานิตย์ ทนายความ เดินทางเข้ายื่นหนังสือร้องเรียนต่อ กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เพื่อขอให้ปิด 3 แพลตฟอร์ม 1 เพจ หลังถูกละเมิดสิทธิส่วนบุคคลนำภาพไปตัดต่อ และใส่ข้อความในทางเสียหายกว่า 300 โพสต์ 

นายวีนัต โภคานิตย์ ทนายความ ระบุว่า วันนี้มาในฐานะตัวแทนศิลปินที่ได้รับความเสียหาย เรื่องของการนำข้อมูลส่วนบุคคลไปให้ในแพลตฟอร์ม ประเภทสื่อออนไลน์ facebook , tiktok ,YouTube ซึ่งเปิดให้บุคคลทั่วไป เข้าเป็นผู้ใช้บัญชีสามารถนำข้อความ รูปภาพ ชื่อ-สกุล ภาพของบุตร สมาชิกของวงดนตรีของข้าพเจ้า ซึ่งเป็นข้อมูลส่วนบุคคลที่จัดอยู่ภายใต้สิทธิความคุ้มครอง และการรับรองสิทธิให้เป็นข้อมูลส่วนบุคคล เมื่อมีบุคคลอื่นเข้าถึงนำไปใช้ในลักษณะเปิดเผย โดยมีการตัดต่อดัดแปลง ข้อความ ใส่รูปภาพ ไปในทางที่เสียหาย จนมีผลกระทบต่อครอบครัว จิตใจ กระทบเสรีภาพ 

ซึ่งมีการดำเนินการยื่น ขอปิดแพลต facebook , tiktok ,YouTube และผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง และเพจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในกานนำข้อมูลที่เป็นเท็จ การโพสต์หมิ่นประมาท ซึ่งเคยแจ้งความไว้แล้วที่ สอท.3 และอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานแจ้งเอาผิดในเรื่องของการอนาจาร กับตำรวจไซเบอร์ 1 ต่อไป ซึ่งเบื้องต้นได้ตรวจพบว่าเพจดังกล่าว มีกลุ่มบุคคลที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการข้อมูล แอดมินหนึ่งในนั้นที่มีการขยายไปเพจอื่นๆ เรามีหลักฐานว่า ผู้ที่เป็นเจ้าของเพจนั้นมีชื่อขึ้นต้น ก. ซึ่งเป็นอดีตดารา 

ด้าน น.ส.ฤทัยรัตน์ ทศรักษา หรือ แพรวพราว ระบุว่า ตนมีหลักฐานที่สามารถระบุตัวตนเจ้าของเพจได้อย่างชัดเจน ซึ่งเจ้าตัวเคยโทรมายอมรับว่าเป็นเจ้าของเพจเอง ที่ต้องออกมารักษาสิทธิ์ การที่นำภาพไปตัดต่อ ดัดแปลง ลงเพจทำให้คนอื่นเข้าใจผิดและคอมเมนต์ในทางที่เสียหาย จนมีผลการทบในเรื่องงาน ครอบครัว แล้วจู่ๆ กลับบอกไม่เล่นแล้ว แต่สิ่งที่ทำไปแล้วทำให้เกิดความเสียหาย จึงต้องออกมาใช้สิทธิ์และชื่อเสียง 

นายวีนัต โภคานิตย์ ทนายความ ยังระบุอีกว่า จากการตรวบสอบยังพบว่านอกจากเพจดัง ยังมีการสร้างเพจย่อยอีกนับ 10 เพจ รวมถึงเพจดังอีก 2 เพจที่มีบุคคล 2 คนมีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งอดีตดารา ก. แลเพจดังอีก 1 เพจ ซึ่งก็มีการดำเนินการไปแล้วทั้งคดีอาญา และทางแพ่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส