ศาลให้ประกัน "สุเทพ" กับพวก 14 คน ยึดพาสปอร์ตห้ามออกนอกประเทศ

27 มิ.ย. 67

กปปส.ได้เฮ! "สุเทพ" และแกนนำ รวม 14 คน ได้ประกันตัว ยึดพาสปอร์ตห้ามออกนอกประเทศ -หลังอุทธรณ์ไม่รอลงอาญา

ภายหลังศาลอุทธรณ์อ่านคำพิพากษา ยกฟ้องในข้อหากบฏเเละก่อการร้าย นายสุเทพ เทือกสุบรรณ กับพวกพิพากษา เหลือลดโทษจำคุก ลดกันมาเหลือคนละ 1 ปี-1ปีเศษ โดยนายสุเทพ และนายถาวร เสนเนียม เหลือคนละ 1 ปี เเต่ไม่รอลงอาญา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ต่อมาเวลา 16.20 น.วันที่ 27 มิ.ย.2567 นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความ เปิดเผยว่าศาลอาญามีคำสั่งอนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยทั้ง 14 คน ระหว่างฎีกา โดยใช้หลักทรัพย์เดิมในศาลชั้นต้นประมาณรายละ 6-8 เเสนบาท โดยกำหนดเงื่อนไขห้ามเดินทางออกนอกประเทศ เว้นได้รับอนุญาตจากศาล โดยให้นำพาสสปอร์ตมาวางศาลไว้

ด้านนายสุเทพ กล่าวภายหลังได้รับการประกันตัวว่า ทุกอย่างเป็นกระบวนการยุติธรรม ที่เป็นไปตามดุลพินิจของศาล พวกตนที่เป็นจำเลยตั้งใจมาตั้งแต่ตอนต่อสู้คดีในศาลชั้นต้นแล้ว ไม่ว่าศาลจะมีคำพิพากษาใดๆเราก็น้อมรับคำพิพากษาของศาล ซึ่งวันนี้ศาลอุทธรณ์ก็ได้ยกฟ้องจำเลยเพิ่มขึ้น

จากเดิม 12 คนก็เป็น 19 คน เพราะส่งผลให้ครอบครัวของจำเลย มีความสุขไม่ต้องกังวล ส่วนพวกเราที่ศาลจำคุกไม่รอลงอาญา ก็จะสู้คดีต่อในชั้นศาลฎีกา ไม่มีความเห็นที่จะไปวิพากษ์วิจารณ์คำพิพากษา การใช้ดุลพินิจของศาลอุทธรณ์ ที่ถามว่า 2 ศาลไม่รอลงอาญาหนักใจหรือไม่นั้น ขอบอกว่า เจตนาที่เราออกมาตั้งแต่ต้น เป็นเจตนาดีที่เราทำเพื่อประเทศชาติ เมื่อเรามั่นใจว่าทำความดี เราก็จะต้องรับผลถึงที่ดี ใจเราก็ดีมาตั้งแต่ต้น ไม่มีความกังวลอะไร ส่วนในชั้นฎีกาจะขอให้ศาล รอการลงโทษหรือไม่ ก็ต้องไปปรึกษาทนาย เพื่อต่อสู้คดีในชั้นฎีกาอีกครั้งหนึ่ง

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส