ผวา! เจ้าของควายคาใจควายตายปริศนารวด 8 ตัว สาหัสอีก 3

29 มิ.ย. 67

 

ผวา! เจ้าของควายคาใจควายตายปริศนารวด 8 ตัว สาหัสอีก 3 เกรงโรคระบาดติดเชื้อจากสัตว์สู่คน ปศุสัตว์อำเภอเร่งลงพื้นที่ตรวจสอบ 

วันที่ 29 มิ.ย. 67 จากกรณีกลุ่มเพจหนึ่ง ได้แชร์โพสต์ข้อความระบุว่า “เกษตรกรโปรดระวัง ตัดหญ้าไปเลี้ยงควาย ควายกินตายเกือบยกคอกนับสิบตัว คาดว่าโดนยาฆ่าหญ้าที่ใครไม่รู้ฉีดใส่หญ้าไว้ ที่ อ.แก้งสนามนาง โคราช” 

จนเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในกลุ่มปศุสัตว์และเกษตรกร รวมทั้งชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมแสดงความเสียใจและให้กำลังใจผู้เสียหาย เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น บริเวณกลางทุ่งนาบ้านหนองบัวกอง หมู่3 ต.บึงพะไล อ.แก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา 

ผวา! เจ้าของควายคาใจควายตายปริศนารวด 8 ตัว สาหัสอีก 3

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่ไปสอบถามนายหนู ไกลคูณเศษ อายุ 55 ปี เจ้าของควาย เปิดเผยว่า เวลาประมาณ6โมงเย็น หลังจากที่ตนได้เอาหญ้าให้ควายกิน จากนั้นต่อมาอีก 1ชั่วโมง ควายที่เลี้ยงไว้เริ่มมีอาการล้มลงทีละตัว และตายเกือบยกคอก แต่ตนแปลกใจว่า ถ้าควายมีอาการป่วย ทำไมถึงไม่ชักเกร็งแต่อย่างใด ซึ่งก่อนหน้านี้ตนเองได้ไปเกี่ยวหญ้าจากอีกหมู่บ้านหนึ่งมาไว้ให้ควาย ซึ่งคาดว่าหญ้าที่ตนเองนำมาควายอาจจะมียาฆ่าหญ้า ตอนนี้ปศุสัตว์ได้นำชิ้นเนื้อไปตรวจหาสาเหตุว่าเกิดจากอะไร 

ผวา! เจ้าของควายคาใจควายตายปริศนารวด 8 ตัว สาหัสอีก 3

ล่าสุดนายวีระศิลป์ ทินราช นายอำเภอแก้งสนามนาง ได้สั่งการให้นายเอกราช คลังอาวุธ ปศุสัตว์อำเภอแก้งสนามนาง จ.นครราชสีมา ลงพื้นที่บ้านหนองบัวกอง หมู่ 3 ต.บึงพะไล อ.แก้งสนามนาง เพื่อรักษาสัตว์ป่วยจำนวน 3 ตัว และเก็บตัวอย่างเลือดของซากสัตว์ 8 ตัว นำชันสูตรโรค หาสาเหตุการป่วยตาย จากนั้นได้สอบถามข้อมูลเรื่องอาหาร น้ำที่สัตว์บริโภค และมอบเวชภัณฑ์เบื้องต้นให้กับนายหนู ไกรคูณเศษ เจ้าของกระบือ รวมทั้งให้คำแนะนำการดูแลกระบือ 12 ตัวที่ยังไม่มีอาการป่ว ยโดยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดต่อไปยังสัตว์เลี้ยง และสู่คน เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับชาวบ้านและผู้บริโภคเนื้อกระบือ

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส