โกลาหล! ตกใจพายุฝุ่นถล่มพิธีฮินดู ชาวอินเดียเหยียบดับ 100 ศพ

2 ก.ค. 67

สลดใจ! ชาวอินเดียแห่ร่วมงานพิธีทางศาสนา อยู่ๆ พายุฝุ่นถล่มงาน คนหนีโกลาหล สุดท้ายเกิดโศกนาฏกรรมเหยียบกันตายเกือบ 100 ชีวิต

ทางการอินเดียรายงานโศกนาฏกรรมในพิธีศักดิ์สิทธิ์ ในรัฐอุตตรประเทศ เมื่อผู้แสวงบุญที่มาร่วมงานเกิดเหยียบกันเอง เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 107 คน ซึ่งยอดผู้เสียชีวิตยังเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ที่น่าเศร้าสลดคือ คนที่เสียชีวิตส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง ขณะที่ตัวเลขผู้บาดเจ็บยังเพิ่มไม่หยุด

โดยในระหว่างที่ฝูงชนจำนวนมากมารวมตัวรอฟังเทศน์ในพิธีดังกล่าว ปรากฏว่า เกิดพายุฝุ่นถล่มระหว่างที่มีการจัดงาน ทำให้ผู้คนตื่นตกใจ และหนีกรูออกจากทางเดินในงานดังกล่าว ความโกลาหลของคนที่หนีพร้อมกัน ทำให้เกิดล้มทับและเหยียบกัน จนกลายเป็นโศกนาฏกรรมขึ้น

เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งเข้าช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นการด่วน พร้อมประสานรถพยาบาลเร่งนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

ขณะที่มีภาพสุดสะเทือนใจที่มีกลุ่มญาติทั้งหญิงและชายของผู้ที่เสียชีวิตจากโศกนาฏกรรมครั้งนี้ ต่างนั่งร่ำไห้อยู่ด้านนอกจุดเกิดเหตุ ซึ่งบางคนก็เพิ่งจะหนีเอาชีวิตรอดออกจากงานมาได้

ด้านนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี แสดงความเสียใจต่อความสูญเสียที่เกิดขึ้น พร้อมสนับสนุนเงินช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้งกรณีบาดเจ็บและเสียชีวิต

โศกนาฏกรรมคนเหยียบกันเสียชีวิตในประเทศอินเดีย เกิดขึ้นบ่อยครั้ง โดยเฉพาะในช่วงที่มีพิธีกรรมศักดิ์สิทธิ์ ที่มีผู้คนมารวมตัวกันในงาน อย่างในปี 2559 มีเหตุโศกนาฏกรรมในงานปีใหม่ มีผู้เสียชีวิต 112 คน

เช่นเดียวกับในปี 2556 ผู้แสวงบุญเหยียบกันเสียชีวิต 115 คน บนสะพานใกล้กับวัดแห่งหนึ่งในรัฐมัธยประเทศ ส่วนในปี 2551 มีเหตุการณ์หยียบกันตายระหว่างการประกอบพิธีกรรมทางศาสนา ที่วัดในเมืองจอดห์ปูร์ ทางตอนเหนือของประเทศ

 

advertisement

ข่าวยอดนิยม