นาทีช่างติดตั้งไฟบนหลังคาถูกไฟช็อต หล่นพื้นหมดสติ

3 ก.ค. 67

หวิดดับ เปิดนาทีช่างติดตั้งไฟบนหลังคาถูกไฟช็อต หล่นพื้น หมดสติ

กล้องวงจรปิดจับภาพวินาที ช่างไฟฟ้าขึ้นไปติดตั้งไฟส่องสว่างอัตโนมัติบนหลังคา ก่อนถูกไฟช็อตจนร้องเสียงดัง เพื่อนรีบวิ่งมาช่วย ก่อนเตะบันไดอะลูมิเนียมที่พาดขึ้นหลังคา ร่างหล่นมากระแทกพื้นหมดสติ 

1720001062239

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันนี้ ( 3 กรกฎาคม 2567) ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุกู้ภัยสว่างประทีปศรีราชา จังหวัดชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากสาเหตุไฟฟ้าช็อตหมดสติ ญาติกำลังช่วยกัน CPR อยู่ในที่เกิดเหตุ บริเวณซอยโรงน้ำตาลเก่า ห้วยเล็ก ม.12 ทุ่งสุขลา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จึงประสานเจ้าหน้าที่พยาบาลกู้ชีพโรงพยาบาลวิภาราม แหลมฉบัง เข้าร่วมอย่างเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นผู้ชาย ทราบชื่อต่อมาคือ นายธีระพงษ์ โสประดิษฐ อายุ 40 ปี เป็นช่างไฟฟ้า มีสติกลับขึ้นมาแล้ว แต่ยังมีอาการมึนงง ไม่ยอมไปรักษาที่โรงพยาบาล โดยทีมพยาบาลกู้ชีพและทีมกู้ภัย เห็นอาการผู้ได้รับบาดเจ็บยังอาการไม่ค่อยดี จึงเกลี้ยกล่อมให้ไปตรวจที่โรงพยาบาลจะเป็นการดีกว่า เนื่องจากเกรงว่าจะได้ผลกระทบข้างเคียงจากการถูกไฟฟ้าช็อตตามร่างกาย แต่ผู้บาดเจ็บก็ยังไม่ยอมไป เพื่อนๆ จึงพาเข้าไปล้างหน้าล้างตัวในห้องพัก จนกระทั่งนายธีระพงษ์ มีอาการวูบ มีเลือดกำเดาไหลออกมาเป็นจำนวนมาก ทางญาติจึงตัดสินใจให้เจ้าหน้าที่พยาบาลพานายธีระพงษ์ไปรักษาต่อที่โรงพยาบาล

1720000936972

จากการสอบถาม นายชัยณรงค์ โกดถา อายุ 38 ปี ผู้เห็นเหตุการณ์และเข้าช่วยเหลือเป็นคนแรก เปิดเผยว่า ขณะที่นายธีระพงษ์ปีนบันไดขึ้นไปติดตั้งไฟส่องสว่างอัตโนมัติบนหลังตา โดยใช้บันไดพาดกับหลังคาแล้วปีนขึ้นไปติดตั้ง ซึ่งมีความสูงประมาณ 3 เมตร ตนเองได้ยืนเป็นผู้ช่วยอยู่ด้านล่างใกล้กับที่นายธีระพงษ์ขึ้นไปติดตั้ง ต่อมาก็ได้ยินเสียงนายธีระพงษ์ร้องโอ๊ย โอ๊ย ตนเองจึงเดินมาดู เห็นนายธีระพงษ์ทำท่าเหมือนถูกไฟช็อต ตนเองจึงใช้เท้าเขี่ยบันไดให้ล้มลง โดยร่างของนายธีระพงษ์ได้หล่นลงมาที่พื้น เกร็งหมดสติ จึงรีบปั๊มหัวใจจนนายธีระพงษ์ฟื้นขึ้นมาดังกล่าว.

 

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส