ฮือฮา! ผู้กำกับเกาหลียอดฝีมือ จับมือ ผู้กำกับไทยไฟแรง ทำซีรีส์ เกาหลี-อีสาน

5 ก.ค. 67

ฮือฮาวงการ ! ผู้กำกับเกาหลียอดฝีมือ ตอบรับ-จับมือ ผู้กำกับไทยไฟแรง ครีเอทโปรเจ็กต์ซีรีส์ เกาหลี-อีสาน พร้อมสร้างปรากฎการณ์ครั้งใหญ่ไปทั่วโลก

ถือเป็นการเปิดตัวโปรเจ็กต์ที่สร้างความฮือฮาไปทั่ววงการ เมื่อบริษัท Millisecond ที่มาพร้อมแนวคิด “สร้างเสี้ยวพันวินาทีดี ๆ ให้แก่โลก” ประกาศเปิดโปรเจ็กต์ซีรีส์ไทยสู่ระดับอินเตอร์ ผสานความร่วมมือระหว่างวงการบันเทิงไทยกับเกาหลี เชิญ Kim Sung Ho (คิม ซอง โฮ) ผู้กำกับชื่อดังเจ้าของผลงานซีรีส์อบอุ่นหัวใจ “Move to Heaven” ที่สร้างความประทับใจให้คนทั่วโลกมาแล้ว มาร่วมพัฒนาบทและกำกับซีรีส์สัญชาติไทย ผนึกกำลังกับ แจ๊ค – วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ ผู้กำกับไทยไฟแรง จากผลงานล่าสุด “สาธุ” ซีรีส์ทาง Netflix ทั้งคู่จะมาร่วมกันถ่ายทอดแนวคิดและความโดดเด่นของ Isan Soft Power (อีสานซอฟต์พาวเวอร์) ไปสู่ผู้ชมในระดับโลก

dsc06631(1)_0

สองผู้กำกับจะร่วมกันสร้างสรรค์ ซีรีส์เรื่องใหม่ภายใต้แนวคิด “Where the heart is?” ที่จะสื่อสารเรื่องราวของสังคมในยุคปัจจุบันที่ผู้คนพากันตามหาความสำเร็จ ชื่อเสียงเงินทอง และความมีตัวตน แต่ก็ยังไม่พบความสุข เพราะเราเอาใจไปวางไว้ผิดที่ โปรเจ็กต์นี้จะนำเสนอให้เห็นว่าความสุขอาจไม่ได้อยู่ไกลที่ไหน หากเรารู้จัก “วางใจให้ถูกที่”

แจ็คและคิมจะมาร่วมถ่ายทอดให้ผู้ชมได้รู้ว่า…ที่ใดก็ตามที่เราเอาใจไปวางแล้วมีความสุข ที่นั่นจะกลายเป็นบ้านของเราเสมอ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่ ผู้คน ความฝัน หรือสิ่งที่เรารัก

dsc06507(1)_0

แจ็ค ผู้กำกับไทย จะเล่าคอนเซ็ปต์ความเป็น “Home” หรือการเป็นที่พักใจ ในขณะที่คิม ผู้กำกับชาวเกาหลี จะพูดถึง “Heart” หรือหัวใจที่วางอยู่ไม่ถูกที่ โดยปลายทางของโปรเจ็กต์นี้คือ “Happiness” หรือความสุข ที่จะเกิดขึ้นได้ต่อเมื่อเราวางหัวใจในบ้านที่ตามหา ซีรีส์อบอุ่นหัวใจในโทน “Heartwarming” เรื่องนี้ จะนำเสน่ห์ของความเป็นอีสาน และ Isan Soft Power (อีสานซอฟต์พาวเวอร์) มาถ่ายทอดผ่านวิถีชีวิต วัฒนธรรมประเพณี ไปจนถึงดนตรีพื้นบ้านอีสานอย่าง “หมอลำ” นำเสนอมุมมองใหม่จากจิตวิญญาณอีสาน ผสมผสานกลิ่นอาย K-Pop สู่ความสนุกระดับอินเตอร์ที่จะสร้างปรากฎการณ์ใหม่ไปทั่วโลก

dsc06617_0

ทั้งนี้ คุณอลงกรณ์ ทาอุบล ในฐานะ Executive Producer จากทีม Culster ในเครือบริษัท Millisecond เน้นย้ำถึงความตั้งใจในการสร้างโปรเจ็กต์ความร่วมมือระหว่างวงการบันเทิงไทย – เกาหลีครั้งประวัติศาสตร์นี้ โดยเริ่มตั้งแต่โครงการพัฒนานักเขียนบท หรือ Script Lab ที่ทีม Culster จัดขึ้นไปเมื่อเดือนมิถุนายนปี 2566 ซึ่งได้เชิญ Kim Sung Ho มาร่วมเป็นวิทยากรในคลาสเขียนบท ซึ่งมีนักเรียนเขียนบทรุ่นแรกได้มีโอกาสร่วมพัฒนาบทซีรีส์ครั้งนี้ ร่วมกับนักเขียนบทชั้นแนวหน้าของไทย โดยในปี 2567 นี้ จะเป็นช่วงเวลาของการพัฒนาบท และติดต่อพันธมิตรในด้านต่าง ๆ โดยวางแผนการถ่ายทำไว้ปลายปีหน้า และกำหนดเผยแพร่ในปี 2569 – 2570

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส