พบรถเก๋งคนร้ายชิงทองจอดทิ้งข้างทางขึ้นดอยสุเทพ ผงะกองเลือดจำนวนมาก

8 ก.ค. 67

พบรถเก๋งคนร้ายชิงทองจอดทิ้งข้างทางขึ้นดอยสุเทพ ผงะกองเลือดจำนวนมากบนรถ ยังไม่ชัดว่าคนร้ายชิงรถมาชิงทองหรือไม่

ช่วงบ่ายที่ผ่านมา (8 กรกฎาคม) พลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภาค 5 ได้นำตำรวจพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่พร้อมด้วยพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรแม่ปิง พนักงานสอบสวนสถานมีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ เจ้าของท้องที่ และสุนัขดมกลิ่นเข้าตรวจสอบรถยนต์เก๋ง Toyota Altis สีขาว ป้ายทะเบียน กร 1173 จังหวัดจันทบุรี ซึ่งเป็นรถคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทองที่ร้านทองออร่า ในห้างเซ็นทรัลเฟสติวัลเชียงใหม่ เมื่อช่วงก่อนเที่ยงที่ผ่านมา ถูกนำไปจอดทิ้งไว้ในป่าข้างทางใกล้กับวัดผาลาดทางขึ้นดอยสุเทพอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่

1720439504393

พบว่าภายในเบาะนั่งคู่คนขับด้านหน้ามีคราบเลือดและหมอนเปื้อนเลือด และบริเวณใต้พรมพบหัวกระสุนปืนสีทองแดงจำนวน 1 หัว

นอกนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานได้ตรวจค้นภายในรถ ยังพบเอกสารรูปถ่าย โทรศัพท์มือถือ กางเกงขาสั้นสีดำ หมอนพิงเบาะนั่งเปื้อนเลือด กระเป๋าสะพายสีดำเสื้อแจ็คเก็ตลายพรางทหาร

1720439549908

ส่วนคนร้ายผู้ก่อเหตุชิงทองนั้นคาดว่าจะหลบหนีไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ปูพรมไล่ล่า เดินเท้าเข้าไปตามป่าดอยสุเทพ ซึ่งค่อนข้างจะรกทึบ พร้อมกับสุนัขดมกลิ่น 

พลตำรวจตรีวีรชน รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า รถยนต์เก๋งที่พบคันดังกล่าว เป็นรถคันเดียวกันที่คนร้ายใช้ก่อเหตุชิงทองเมื่อช่วงก่อนเที่ยงวันนี้ และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพบคราบเลือดอยู่ในรถ ซึ่งเป็นคราบเลือดของมนุษย์ บริเวณเบาะที่นั่งข้างคนขับและเบาะหลัง ปริมาณเลือดมากพอสมควร และเจอหัวกระสุนปืนอยู่ในรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าคนอยู่ในรถคันนี้คนใดคนหนึ่งต้องถูกยิง ตอนนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังปะติดปะต่อกันอยู่ว่ารถคันดังกล่าวเป็นของผู้ใดและใช้อยู่ที่ไหน ส่วนคนอยู่ในรถต้องมี 2 คน แต่ปัญหาก็คือว่ากองเลือดที่พบในรถนั้นมันจะเป็นเหตุที่มันเกิดก่อนที่จะไปชิงทรัพย์หรือหลังจากที่วิ่งราวทรัพย์ ตอนนี้เรายังประเมินไม่ได้ว่าคนร้ายจะหลบหนีเข้าไปในป่าบนดอยสุเทพหรือไม่ เพราะกำลังติดตามร่องรอยอยู่

อย่างไรก็ตามรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 กล่าวว่า ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพอจะรู้ว่าบุคคลที่เกี่ยวข้องในเคสชิงทรัพย์นี้ว่ามีใครเกี่ยวข้องบ้าง ตอนนี้ทางตำรวจรู้แล้วว่ารถเก๋งคันดังกล่าวนี้ใครเป็นเจ้าของ แต่ตอนนี้ยังไม่เจอเจ้าของและคนใช้รถคันนี้จะเกี่ยวข้องกับคราบเลือดที่พบในรถหรือไม่ ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าเจ้าของรถคันนี้เป็นคนอำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่

อย่างไรก็ตามที่สถานีตำรวจภูธรแม่ปิง เมืองเชียงใหม่ ขณะนี้ตำรวจกำลังประชุมวางแผนลำดับเหตุการณ์ ตรวจสอบขยายผลเพื่อเชื่อมโยงว่าจะมาเกี่ยวข้องกับคดีชิงทองได้อย่างไร หรือว่าคนร้ายจะลวงเจ้าของรถมาชิงรถก่อนที่จะขับมาชิงทอง.

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส