แอบขนพม่า 111 คน ขึ้นรถ 6 ล้อ โชเฟอร์โดนจับช็อกหัวใจหยุดเต้น

12 ก.ค. 67

แอบขนพม่า 111 คน ขึ้นรถ 6 ล้อ ตำรวจทางหลวงสุราษฎร์ธานีตามรวบ ผงะเจอผู้ต้องหา เกิดอาการช็อกหลังถูกจับ เร่งช่วยชีวิตด่วน 

จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงควบคุมตัวพม่าทั้งหมด 111 คน พร้อมคนขับทั้ง 2 คนมาสอบปากคำเพิ่มที่สถานีตำรวจทางหลวงไชยา โดยขณะที่กำลังสอบสวน นายเกื้อกูล สระทองเมือง ซึ่งเป็นคนนั่งข้างคนขับที่โดนจับเกิดอาการช็อก เป็นลมชักเกร็งอย่างรุนแรง และหัวใจหยุดเต้น หยุดหายใจ ร.ต.อ.ป้องเกียรติ สังคหิรัญ หรือ ผู้กองป้อง รองสว.ส.ทล.5กก.2บก.ทล. ที่กำลังสอบถามข้อมูลอยู่นั้น รีบให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยการทำ CPR 

และในระหว่างการทำ CPR ประมาณเกือบ 2 นาทีนั้น สัญญาณชีพของนายเกื้อกูลได้กลับมา โดยมีอาการหายใจเข้าออกมีการตอบสนอง และการขยับตัว หลังจากนั้นจึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยอำเภอไชยาให้เข้าปฐมพยาบาลนายเกื้อกูล และนำตัวเข้ารับการรักษาตรวจความผิดปกติของร่างกายที่โรงพยาบาลไชยาต่อไป 

ทั้งนี้เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 67 ที่สถานีตำรวจทางหลวงอำเภอไชยา หมู่ที่ 6 ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี นำโดย พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ทล. 5 กก. 2 บก.ทล. และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 ราย ลักลอบขนแรงงานต่างด้าวอัดแน่นภายในรถบรรทุกหกล้อ โดยใช้ผ้าใบคลุมมิดชิดได้ที่บริเวณถนนสาย 41 ขาล่องใต้ ก่อนถึงหน้าสถานีตำรวจทางหลวง หมู่ที่ 6 ต.เลม็ด อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี 

ทราบชื่อต่อมานายอานัส หรือ นัส พูลเฉลย อายุ 33 ปี และนายเกื้อกูล หรืออ้น สระทองเมือง อายุ 23 ปี พร้อมกับตรวจยึดรถหกล้อ 1 คัน โดยมีแรงงานต่างด้าวอัดมา 111 คนเป็นชาย 89 คน ผู้หญิง 22 คน แยกเด็ก 1 คน อายุ 11 ปี ทั้งหมดเป็นสัญชาติเมียนมา ไม่สามารถแสดงหลักฐานการเข้าเมืองได้ มีแต่หนังสือเดินทางบ้างเป็นบางส่วน แต่ไม่มีการประทับตราประเทศไทย ต่างอยู่ในสภาพที่อิดโรย ส่วนมากจะเป็นวัยรุ่น จึงนำทั้งหมดมายังสถานีตำรวจทางหลวง 

จากการสอบถามเบื้องต้นนายนัสให้การรับสารภาพว่า ได้รับว่าจ้างจากนายหน้าคนหนึ่ง ซึ่งตนเองก็ไม่ทราบชื่อ นายหน้าที่ว่าจ้างจะติดต่อมาทางแอปพลิเคชั่นไลน์ว่าให้ขับรถไปรับแรงงานต่างด้าวที่แถวริมถนนใน อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ให้ไปส่งที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เพื่อที่จะเดินทางต่อประเทศที่ 3 โดยออกเดินทางจาก อ.สังขละบุรี ประมาณ 20.00 น. ใช้การเดินทางแบบวิ่งยาว โดยจะหยุดแค่เวลาเติมน้ำมันแค่นั้น เพื่อไปสู่ประเทศที่ 3 ต่อไป ซึ่งได้ค่าจ้างแบบเหมา 50,000 บาท เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรก ปกติตนเองก็จะวิ่งส่งของส่งผักผลไม้แถวภาคใต้อยู่บ่อยครั้ งสาเหตุที่ตัดสินใจทำครั้งนี้ เพราะเห็นว่าได้เงินค่าจ้างเยอะ 

พ.ต.ต.ปานเทพ พจน์ธีระมนตรี สว.ส.ทล.5กก.2 บก.ทล. เล่าว่า เจ้าหน้าที่จึงออกตรวจตามเส้นทางตามถนนสาย 41 ขาล่องใต้เลยสังเกตพบรถต้องสงสัยคันดังกล่าว เป็นรถหกล้อคลุมผ้าใบมิดชิด แต่ด้านบนผ้าใบเปิดอยู่จึงได้ขับรถตาม และคาดว่ารถต้องสงสัย เลยเรียกให้รถคันดังกล่าวหยุด เพื่อตรวจค้นก่อนถึงสถานีตำรวจทางหลวงเมื่อเปิดผ้าใบออกพบแรงงานต่างด้าวที่อัดมาเต็มคัน พร้อมกับกลิ่น จึงได้เข้าจัมกุมและได้ควบคุมตัวมาสอบปากคำต่อที่สถานีตำรวจทางหลวง ซึ่งคนขับได้เดินทางมาสองคนเดียว และรับสารภาพว่าเพิ่งทำมาครั้งแรกค่าจ้าง 50,000 บาท 

เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหานายนัส และนายอ้น ช่วยเหลือซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ ให้บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยผิดกฎหมายพ้นจากการจับกุม'" ส่วนแรงงานชาวพม่าทั้งหมด แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตนำตัวส่ง สภ.ไชยาดำเนินคดี พร้อมขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการทั้งหมดต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส