เปิดภาพหน่วย SWAT ล่าระทึก "น้อย ปะทิว" มือปืนหลบหนีขึ้นฝ้าเพดาน

16 ก.ค. 67

เปิดภาพหน่วย SWAT ล่าระทึก "น้อย ปะทิว" มือปืนจากชุมพร หลบหนีเจ้าหน้าที่ขึ้นฝ้าเพดาน สุดท้ายจึงโยนแก๊สน้ำตา ล่อให้ลงมาก่อนรวบตัว

 

เมื่อวานนี้ (15 ก.ค.67) ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ หน่วย SWAT กองบังคับการตำรวจนครบาล 3 (บก.น.3) สนธิกำลังตำรวจ สน.มีนบุรี พร้อมโล่กันกระสุน เสื้อเกราะ และอาวุธปืนครบมือ ร่วมกันเปิดปฏิบัติการ “SAVE คู้ขวา” นำหมายศาลอาญามีนบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังหนึ่ง ภายในซอยราษฎร์อุทิศ 18 แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ หลังพบว่า มีกลุ่มบุคคลที่มีพฤติการณ์ใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้อื่น และเป็นกลุ่มบุคคลอันตราย

ในการตรวจค้น พบว่าบุคคลในบ้านไม่ยอมเปิดบ้านให้เข้าไป จึงได้ใช้เครื่องขยายเสียงประกาศให้ทราบ จนมีคนในบ้านพยายามหลบหนีออกไปทางหลังบ้าน ไปพบเจ้าหน้าที่ซึ่งซุ่มอยู่ จึงหลบเข้ามาในบ้าน และปิดประตูอยู่นาน กว่าจะยอมออกมาพบตำรวจ และเมื่อเข้าไปตรวจค้น พบว่ามีการนำยาเคตามีนไปเททิ้งลงโถชักโครก แต่ละลายไม่หมด สามารถตรวจยึดมาได้บางส่วน และพบยาเคตามีน ตกอยู่ภายในห้องอีกหลายชุด และบริเวณฝ้าเพดาน มีร่องรอยคนหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ เมื่อพยายามประกาศให้ลงมา กลับไม่ยอมลงมาพบเจ้าหน้าที่

1721109394426

ต่อมาชุดปฏิบัติการพิเศษ SWAT บก.น.3 ประเมินสถานการณ์ หากขึ้นไปติดตามบนฝ้าเพดาน ซึ่งเป็นที่มืด อาจเกิดอันตรายกับผู้ปฏิบัติได้ จึงใช้แก๊สน้ำตาตามยุทธวิธี เพื่อให้ผู้ที่หลบซ่อนตัวอยู่ออกมามอบตัว จนทำให้บุคคลที่หลบซ่อนตัวใช้เท้าถีบฝ้าเพดาน หลบหนีออกมาทางหน้าบ้าน ก่อนที่ตำรวจจะควบคุมตัวไว้ได้คือ นายทนงศักดิ์ หรือ “น้อย ปะทิว” อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญามีนบุรี ในข้อหา “พยายามฆ่าผู้อื่น  มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมทั้งจับกุม นายจักรพงค์ หรือกาย อายุ 28 ปี พร้อมเคตามีน 3 ถุง หนักประมาณ 18 กรัม และถุงแบ่งอีก 60 ใบ

1721109413209

สำหรับนายทนงศักดิ์ หรือ “น้อย ปะทิว” นั้น ได้ก่อเหตุใช้ปืนยิงเข้าใส่รถยนต์ของหญิงสาวสายการบิน จำนวน 4 นัด เมื่อเวลาประมาณตี 4 วันที่ 23 กันยายน 2565 เนื่องจากไม่พอใจที่ผู้เสียหายตบไฟสูง และบีบแตรใส่ เพื่อให้หลบทาง บริเวณเยื้องปากซอยร่มเกล้า6 หลังเกิดเหตุ ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความที่ สน.มีนบุรี ตำรวจได้สืบสวนจนทราบตัวผู้ก่อเหตุ ว่าเป็นนายทนงศักดิ์ หรือ “น้อย ปะทิว” จึงรวบรวมพยานหลักฐาน ให้พนักงานสอบสวนขอศาลออกหมายจับ

1721109450509

จนกระทั่งเมื่อเวลา 13.22 น.วันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีเหตุชายใช้ปืนข่มขู่ และทำร้ายผู้อื่น บริเวณร้านรับซ่อมรถจักรยานยนต์ ปากซอยราษฎร์อุทิศ 10 เขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จากการสอบสวนเจ้าของร้าน ทราบว่าก่อนเกิดเหตุมีชาย 3 คน ขับรถเก๋ง และรถกระบะเข้ามาสอบถามเรื่องซ่อมรถจักรยานยนต์ ฟีโน่ ที่ยังซ่อมไม่เสร็จ ก่อนจะมีปากเสียงกัน

จากนั้นได้มีชาย 1 คน นำปืนพกออกมาข่มขู่ และชายอีกคน ถือมีดลงมาจากรถ พยายามวิ่งไล่ทำร้าย จนเจ้าของร้านวิ่งหนี พร้อมทั้งใช้หินปาถูกศีรษะ 1 ในผู้ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บ ก่อนหลบหนีไป ต่อมาตำรวจสืบทราบว่า 1 ในผู้ก่อเหตุคือ นายทนงศักดิ์ หรือ “น้อย ปะทิว” จนกระทั่งมีคำสั่งให้ระดมกวาดล้างดังกล่าวขึ้น เบื้องต้น ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหา ทั้ง 2 พร้อมด้วยของกลาง ส่ง สน.มีนบุรี ดำเนินคดีต่อไป.

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส